Giữ hương thơm cả ngày

18/11/2011 16:02 GMT+7

Mùi hương là dấu ấn của nữ tính. Chọn và sử dụng đúng cách sẽ làm chúng ta bí ẩn và gợi cảm hơn.

Mùi hương là dấu ấn của nữ tính. Chọn và sử dụng đúng cách sẽ làm chúng ta bí ẩn và gợi cảm hơn.

Tùy theo tính cách của mỗi cá nhân mà có sự chọn lựa nước hoa khác nhau và không phải ai cũng tỏa hương giống nhau. Nó tùy thuộc vào sự khác biệt của làn da, dầu hay khô, và độ pH của từng người. Sử dụng nước hoa đúng cách sẽ giúp giữ mùi hương lâu hơn.

Trên cơ thể chúng ta có những điểm nóng mà máu lưu thông qua như cổ tay, sau dái tai và giữa ngực. Không nhất thiết phải xịt nước hoa lên quần áo hoặc những vùng da tiếp xúc với ánh nắng. Không những không giữ mùi được lâu mà khi đi nắng còn có nguy cơ bị ố, nhất là trang phục trắng và bị nám da. Để mùi hương có thể phân tán nhẹ nhàng và đồng đều, bạn nên xịt một ít lên tóc.

Nhiều bạn có khuynh hướng sử dụng gel tắm và sữa dưỡng thể có cùng mùi với nước hoa với ý định giữ mùi bền hơn. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng sữa dưỡng thể giữ ẩm hơn là sữa có mùi thơm bởi làn da ẩm giúp giữ mùi tốt hơn.

Eau de toilette hay parfum?

Sự khác biệt chỉ là tính cô đặc của dầu trong nước hoa. Dầu này được gọi là nước cốt. Trong eau de toilette chỉ có 8% nước cốt, eau de parfum thì 15% nước cốt và nhiều nhất là parfum với 18% nước cốt. Tỷ lệ nước cốt càng cao thì mùi hương càng bền.

Nước hoa được ví như một thứ nữ trang hay một chiếc túi xách bởi nó có thể tôn vinh tính cách của một người. Lúc này bạn cần phải tin tuyệt đối vào bản năng của mình. Hãy đi vào cửa hàng nước hoa và thử vài mùi hương khác nhau trên da để tìm ra mùi hương thích hợp.

Những sai lầm nên tránh

- Không thử nước hoa vào những giờ nóng bức để tránh bốc hơi hòa lẫn vào không khí xung quanh.

- Không xịt nước hoa khi đi mua nước hoa.

- Không chà hai cổ tay vào nhau vì điều này làm biến tính và giết các phân tử mùi.

- Không thử quá nhiều mùi cùng một lúc vì sau vài phút khứu giác sẽ không còn nhạy bén nữa.

Hồng n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.