Làm chủ công cụ ghi âm Voice Memos trên iPhone

18/01/2016 12:56 GMT+7

Thông qua ứng dụng Voice Memos, bạn có thể sử dụng iPhone như là một máy ghi âm giọng nói đơn giản, hoặc ghi lại các bài phát biểu... Điều này được thực hiện nhờ ứng dụng mà iPhone cung cấp.

Thông qua ứng dụng Voice Memos, bạn có thể sử dụng iPhone như là một máy ghi âm giọng nói đơn giản, hoặc ghi lại các bài phát biểu... Điều này được thực hiện nhờ ứng dụng mà iPhone cung cấp.

Voice Memos là ứng dụng có sẵn trên iPhone, đặt trong thư mục Extras của màn hình chínhVoice Memos là ứng dụng có sẵn trên iPhone, đặt trong thư mục Extras của màn hình chính
Ứng dụng này có tên gọi Voice Memos mà bạn có thể tìm thấy trong thư mục Extras trên màn hình chủ của iPhone. Lưu ý là bạn sẽ thấy một số công cụ ở đây mà bạn có thể quan tâm, nhưng trong bài viết sẽ tập trung vào Voice Memos mà thôi.

Ứng dụng này rất đơn giản để sử dụng khi bạn chỉ cần bấm nút ghi âm màu đỏ, và ứng dụng sẽ bắt đầu ghi âm bất cứ điều gì mà bạn nhấn vào nút ghi âm. Biểu tượng âm lượng được đặt ở góc trên bên phải.

Lưu ý rằng, trong khi bạn đang ghi âm, tiêu đề ở trên cùng màn hình sẽ cho bạn biết điều này. Khi hoàn tất, bạn có thể nhấp vào nút đỏ hình vuông được đặt trong vòng tròn trắng để dừng lại.
Các thao tác cho việc ghi âm được thực hiện một cách khá trực quan
Các thao tác ghi âm nhìn chung là đơn giản. Nhưng tiếp theo bạn sẽ nhận được một vài lựa chọn. Biểu tượng hình vuông màu xanh trên các cạnh bên phải màn hình, đó là nút Edit mà khi nhấp vào nó sẽ lộ ra tùy chọn Delete hoặc Trim. Việc Trim đoạn ghi âm sẽ rất hữu ích trong trường hợp bạn ghi một điều gì đó quá dài, hoặc hoạt động bắt đầu thu âm diễn ra quá sớm. Còn Delete chỉ đơn giản là cho phép bạn xóa đoạn ghi âm đó mà thôi.

Ngoài ra, bạn có thể chạm vào Done và lưu lại bản ghi nhớ giọng nói mới của mình, sau đó đặt cho nó một cái tên thích hợp.
Bạn có thể đặt tên cho bản ghi âm theo ý thích trước khi lưu lại
Bất cứ khi nào bạn lưu một bản ghi nhớ giọng nói, nó sẽ xuất hiện trong danh sách các bản ghi âm được lưu dưới giao diện chính của ứng dụng. Điều này cho phép bạn dễ dàng phát lại bất kỳ bản nhạc với một cú chạm đơn giản.

Khi phát lại một bản ghi giọng nói, bạn có thể chia sẻ nó, chỉnh sửa hoặc chuyển nó vào thùng rác. Bạn cũng có thể chia sẻ bản ghi giọng nói của mình bằng cách nhấn vào nút Share ở phía trên bên trái.
Bạn có nhiều lựa chọn xử lý cho một bản ghi âm đã được thực hiện trước đó
Voice Memos không chỉ đơn giản là công cụ giúp ghi âm giọng nói. Thực tế, bạn có thể sử dụng nó cho một loạt hoạt động hữu ích khác. Chẳng hạn như, nếu là một sinh viên đại học, bạn có thể ghi âm lại những bài giảng của giảng viên để tham khảo lại về sau. Nếu là phóng viên hay nhà văn, bạn có thể sử dụng nó để ghi lại một cuộc phỏng vấn, điều này làm cho nó dễ dàng hơn nhiều để ghi nhớ tất cả mọi thứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.