Lá lành đùm lá rách: Bệnh tật khiến một gia đình rơi vào cảnh khốn cùng

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
08/02/2020 08:52 GMT+7

Đó là trường hợp gia đình ông Dương Minh Dũng ( ảnh - 50 tuổi, tạm trú tại tổ 43, KV.5, P.Quang Trung, TP.Quy Nhơn, Bình Định).

Ông Dũng và vợ là Hà Thị Thúy Vân có 2 người con là Dương Hà Duy (26 tuổi), Dương Hà Tấn (23 tuổi). Từ khi sinh ra, anh Duy bị bệnh gan lớn bẩm sinh phải ở bệnh viện chữa trị suốt 12 năm, trải qua 6 lần cắt gan mới giữ được mạng sống.
Ông Dũng làm thuê trên các tàu đánh bắt hải sản nên kinh tế eo hẹp; họ hàng, láng giềng nhiều lần hỗ trợ tiền để chữa bệnh cho anh Duy. Lớn lên, anh Duy và anh Tấn không có nghề nghiệp ổn định, đi làm thuê để kiếm sống. Năm 2013, anh Duy lấy vợ rồi thuê nhà ở riêng, đến nay đã có 2 con. Do cuộc sống khó khăn, lao lực nên bà Vân liên tục đau ốm, mắc nhiều chứng bệnh và qua đời năm 2015.
Chưa nguôi nỗi đau mất vợ, lại không còn sức khỏe để lao động trên biển nên ông Dũng phải vào Khánh Hòa làm thuê kiếm tiền trả nợ. Ngày 11.12.2019, trên đường đi làm về, ông Dũng bị tai nạn giao thông dẫn đến chân phải bị cắt, 2 mắt tổn thương. Điều trị tại Khánh Hòa chưa đến 1 tháng, gia đình ông Dũng đã tiêu tốn hơn 60 triệu đồng tiền viện phí, thuốc thang… Các bác sĩ đề nghị lắp chân điện tử, loại rẻ nhất cũng gần 10 triệu đồng, nhưng ông Dũng không đồng ý.
“Có cái chân điện tử để đi lại, rồi đi bán vé số hay làm gì đó kiếm sống thì ai chẳng muốn. Nhưng bây giờ gia đình tôi nợ tiền họ hàng quá nhiều rồi, không biết khi nào mới trả được. Số tiền để làm chân điện tử dù 10 triệu đồng cũng là quá nhiều đối với gia đình chúng tôi”, ông Dũng nói.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ ông Dương Minh Dũng. Hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Dũng trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.