Kyo York: 'Tôi là người Mỹ nhưng rất tin vào duyên'

17/05/2015 07:00 GMT+7

(iHay) Với Kyo York thì kết hôn với một nữ đại gia Việt cũng... được bởi nếu việc lấy nhau xuất phát từ tình cảm chân thành thì anh không từ chối duyên số của mình.

(iHay) Rất khó khăn để có một bài phỏng vấn với Kyo York bởi quán quân Gương mặt thân quen nhí vô cùng bận rộn với kế hoạch 'bùng nổ' trong năm 2015 và cũng bởi Kyo là người rất kỹ tính. Ở chàng người Mỹ này, chữ Duyên có một vị trí quan trọng và cái gì cũng 'tùy duyên'.

>> Kyo York 'sâu lắng' trong áo dài của nhà thiết kế Công Trí

Kyo York: 'Tôi là người Mỹ nhưng rất tin vào duyên' - ảnh 1 Với Kyo York thì kết hôn với một nữ đại gia Việt cũng... được bởi nếu việc lấy nhau xuất phát từ tình cảm chân thành thì anh không từ chối duyên số của mình
Kyo York: 'Tôi là người Mỹ nhưng rất tin vào duyên' - ảnh 2
Nếu đeo kính đen, ăn mặc bụi bặm ra đường tôi thỉnh thoảng vẫn bị “chặt chém” giá cả như một du khách bình thường. Đến khi tôi mở miệng nói tiếng Việt người ta mới biết tôi là Kyo York thì thân thiện vô cùng
Kyo York: 'Tôi là người Mỹ nhưng rất tin vào duyên' - ảnh 3
* Sau chiến thắng Gương mặt thân quen nhí và các dự án nhạc Xuân khá thành công, Kyo York đang có vẻ 'trầm' đi ?
Sau những chương trình đó, tôi tiếp tục được mời tham gia những chương trình truyền hình khác nên khá là bận rộn. Nhưng tôi vẫn tranh thủ cho ra mắt một MV Tình khúc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn kỷ niệm 14 năm ngày ông mất trong tháng rồi. Cộng với lịch diễn bận rộn và những buổi quay hình dày đặc nhưng chưa phát sóng nên bạn có vẻ thấy “trầm” nhưng thật ra Kyo bùng nổ trong năm 2015 đấy (cười).
* Với dự định sắp tới, bé Uyên Nhi vẫn tham gia cùng anh? Anh có thể chia sẻ việc giữ gìn mối quan hệ giữa hai chú cháu thêm gắn bó thân thiết sau cuộc thi?
Ju Uyên Nhi tôi xem như một học trò thân thiết, khi có những sản phẩm phù hợp nhất định tôi vẫn muốn làm cùng với bé. Sau những dự án MV Xuân yêu thương, Vlog 13 Điều dành cho du lịch, cùng ra mắt MV nhạc Trịnh thành công và những chuyến lưu diễn xa của hai chú cháu trong suốt thời gian qua, thời gian này, tôi muốn bé “độc lập” trong dự án sắp tới của mình. Tháng tới hai thầy trò sẽ cho ra mắt hai sản phẩm khác nhau. Gia đình bé Nhi luôn cũng ưu tiên việc học tập và thoải mái cho bé chứ không ép buộc, nên việc hoạt động nghệ thuật của bé rất thoải mái không căng thẳng. Tuy nhiên bé Nhi khi đã làm thì luôn có tinh thần trách nhiệm như một người lớn và thể hiện hết mình. Tôi quý bé ở tính này.
Kyo York: 'Tôi là người Mỹ nhưng rất tin vào duyên' - ảnh 4"Tôi không muốn mang tiếng người “làm giá” cát-sê vì luôn có trước có sau với những bầu show thân quen của mình"
Kyo York: 'Tôi là người Mỹ nhưng rất tin vào duyên' - ảnh 5

Tôi quan niệm chương trình game show là một sân chơi giải trí của truyền hình dành cho cả khán giả và cả nghệ sĩ có những giai phút thư giãn. Nhưng hiện nay một số gameshow Việt Nam đã đẩy lên thành nơi tìm kiếm cơ hội với nhiều áp lực nặng nề.

Kyo York: 'Tôi là người Mỹ nhưng rất tin vào duyên' - ảnh 6
* Sau nhiều năm bước chân vào showbiz Việt, anh cảm thấy vị trí của mình hiện tại như thế nào? Anh có hài lòng với vị trí này và có bao giờ anh nản chí muốn trở về nhà để bắt đầu lại?
Tôi chưa bao giờ nghĩ đến vị trí của mình như thế nào trong nghệ thuật. Nhưng tôi luôn tự hào vì chưa có một người nước ngoài nào 100% như tôi (tôi không phải con lai như nhiều khán giả nghĩ đâu nhé) lại gắn bó và thành công trong lĩnh vực nghệ thuật tại Việt Nam như hiện nay. Tôi hiện đang hoạt động tự do và tự phát triển không thuộc quản lý bởi một công ty nào.
* Thu nhập của ca sĩ nước ngoài tại Việt Nam như anh Kyo có thể sống ổn tại Việt Nam? Nếu Kyo York không trở thành ca sĩ, anh sẽ là...? Hình như Kyo có vẻ 'hiền' với chuyện hét cát-sê so vơi nhiều ngôi sao khác.
Nếu không là ca sĩ chắc tôi đã là một nhân viên kỹ thuật tiếp tục làm việc và hưởng mức lương ổn định bên Mỹ. Nhưng cuộc sống chúng ta luôn có “Nếu như…” rất thú vị và ngẫu nhiên tuỳ vào cách sống của mỗi người. Tuy nhiên là ca sĩ nhưng mức thu nhập của tôi không quá “giàu có” nhưng nó đủ để chi trả cho mức sống của một người nước ngoài tại Việt Nam. Tôi biết giá cát-sê của tôi “hiền” là vì tôi không muốn mang tiếng người “làm giá” tôi muốn “làm đúng”. Tôi luôn có trước có sau với những bầu show thân quen của mình.
* Gia đình anh có chia sẻ gì khi chứng kiến con em mình vào làm giải trí Việt?
Gia đình thật sự lo lắng cho tôi, bởi tôi sống một mình ở Việt Nam và tham gia một lĩnh vực đầy khó khăn và thử thách. Nhưng họ biết tính tôi cỏ khả năng tự lập cao nên cũng an tâm phần nào. Tôi vẫn thỉnh thoảng đi và về giữa hai đất nước. Cha mẹ có hai anh trai của tôi và những chị dâu tốt bụng bên cạnh nên tôi cũng nhẹ lòng. Gia đình rất tự hào về tôi. Có hôm mẹ tôi ra khu phố người Việt làm nails (làm móng) thấy người ta mở MV của tôi xem và khen ngợi. Mẹ tôi hạnh phúc có khoe với một chị Việt Nam rằng “Con tôi là ca sĩ Kyo York” nhưng chị nhân viên không tin. Mẹ tôi phải chứng minh và gọi điện khoe với tôi rất nhiều. Vì ba mẹ và các anh không hình dung hết công việc và sự nổi tiếng của tôi tại Việt Nam.
* Bên cạnh việc ca hát, Kyo York có vẻ rất thích các hoạt động tìm hiểu văn hoá Việt Nam và công tác xã hội.
Khi là một người nổi tiếng những điều bạn chia sẻ luôn hiệu ứng hơn. Tôi ý thức được điều đó, nên dù lịch diễn bận rộn, công việc thì chồng chất nhưng khi có điều kiện là tôi muốn chia sẻ những thông điệp tích cực cho xã hội Việt Nam qua góc nhìn của một người nước ngoài bằng những Vlog ý nghĩa. Tôi chỉ muốn đó là sự chia sẻ hoặc góp ý “hài hước” để chúng ta cùng nhau nhìn nhận để xã hội ngày càng tốt hơn. Tôi còn muốn tự tạo ra nhiều chiến dịch như: Bảo vệ môi trường, Bảo vệ thú cưng, đông vật hoang dã, Giữ màu xanh cho biển… không ở đâu xa xôi hay rộng lớn mà ngay trên chính trên đất nước này - nơi tôi đang gắn bó.
* Anh đã từng nghĩ đến việc xây dựng gia đình tại đây? Anh nghĩ gì nếu ca sĩ đẹp trai như anh kết hôn với một nữ đại gia?
Nếu việc lấy nhau xuất phát từ tình cảm chân thành tôi không từ chối duyên số của mình. Còn nếu lấy nhau vì sự tính toán tôi thấy rất nhiều cái kết không tốt đẹp và đặc biệt người nghệ sĩ rất dễ bị lôi đời sống riêng tư ra để bàn luận nên tôi cũng không muốn mình rơi vào tình huống đánh đổi đó. Tôi là người Mỹ nhưng rất tin vào Duyên và luôn muốn giữ kín tình cảm của mình thì tốt hơn.
* Đi diễn nhiều nơi, anh thích môi trường và khán giả ở địa phương nào nhất? Vì sao?
Khán giả mỗi nơi có cách thưởng nhất âm nhạc khác nhau. Nhưng tôi thấy đa số khán giả Việt Nam rất “máu lửa” và thân thiện họ đã dành cho tôi nhiều tình cảm chân thành khiến tôi rơi nước mắt. Tôi từng diễn ở vùng quê miền Tây nhận được từng cái bánh chiên, bánh tét, trái ổi… của những bà cụ trên 70 tuổi mang lên sân khấu biếu làm quà. Hoặc trẻ em vùng cao họ ôm tôi không cho về sau đêm diễn hay cả những bạn trẻ miền Trung trong những chương trình từ thiện các bạn luôn nhiệt thành… Mỗi nơi tôi thấy có những ấn tượng khác nhau là những dấu ấn mà tôi nhớ mãi trong nghề ca hát.
* Tiếng Việt của anh đang ngày cành hoàn thiện. Anh có thể chia sẻ về quá trình học tiếng Việt?
Hãy chấp nhận nói sai viết sai để sửa. Cái mà người Việt Nam hay ngần ngại khi học một ngoại ngữ nào đó vì tính ngại và mắc cỡ. Tôi để nói đúng hôm nay 1 lần, thì đã nói sai 3 lần ngày hôm qua. Ngoài ra để nâng cao tiếng Việt tôi cũng đang cố gắng tham gia và thử thách mình ở vai trò diễn viên và MC.
* Hiện nhiều ca sĩ đang rất đắt show ngồi ghế nóng. Anh có thích làm giám khảo. Và nếu có thể chọn, anh thích nhất là chương trình gì?
Tôi quan niệm chương trình game show là một sân chơi giải trí của truyền hình dành cho cả khán giả và cả nghệ sĩ có những giai phút thư giãn. Nhưng hiện nay một số gameshow Việt Nam đã đẩy lên thành nơi tìm kiếm cơ hội với nhiều áp lực nặng nề. Về chiếc “ghế nóng” Tôi nghĩ mình tuỳ duyên, chương trình nào phù hợp tôi sẽ tham gia.
Kyo York: 'Tôi là người Mỹ nhưng rất tin vào duyên' - ảnh 7
Kyo York: 'Tôi là người Mỹ nhưng rất tin vào duyên' - ảnh 8"Tuỳ duyên sẽ ngồi 'ghế nóng' "
* Là một người ngoại quốc “tóc vàng mắt xanh”, anh có gặp khó khăn gì trong các hoạt động sinh hoạt thường ngày?
Trước đây trong sinh hoạt hằng ngày, nếu đeo kính đen, ăn mặc bụi bặm ra đường tôi thỉnh thoảng vẫn bị “chặt chém” giá cả như một du khách bình thường. Đến khi tôi mở miệng nói tiếng Việt người ta mới biết tôi là Kyo York thì thân thiện vô cùng. Giờ thì điều này cũng ít hơn nhiều. Nhưng riêng về hoạt động nghệ thuật với đồng nghiệp, tôi cũng từng trải qua một số hiểu lầm, cãi vã… Xong tôi biết lúc đó người ta đang nhìn nhận tôi ở góc độ giao tiếp Việt Nam, nên tôi phải tìm cách giải thích cho họ hiểu dù sao tôi cũng là một người Mỹ.
*Anh có thể chia sẻ sắp tới anh có dự án nghệ thuật nào thú vị?
Tôi có tour lưu diễn cho kiều bào ở Mỹ và Úc trong thời gian tới. Ngoài ra trong năm 2015 tôi sẽ thay đổi một chút hình tượng sang dòng nhạc trẻ trữ tình, tôi sẽ cho ra mắt 2 dự án âm nhạc lần đầu kết hợp với một nhạc sĩ trẻ rất tài năng, tôi kỳ vọng vào sản phẩm này.
Bên cạnh đó, bộ phim Cây nước mắt dài 35 tập do tôi đóng vai chính cũng sẽ ra mắt khán giả truyền hình. Ngoài ra tôi sẽ tiếp tục phát triển quỹ từ thiện Dấu ấn yêu thương do chính tôi thành lập để giúp đỡ trẻ em và những ngôi trường ở vùng xa xôi hẻo lánh. Hiện chương trình Sao là Sao tôi làm MC cũng thu hút nhiều bạn trẻ và tôi nhận nhiều phản hồi tích cực trong vai trò này.
* Cảm ơn anh rất nhiều, chúc những dự án của anh thành công.
Chim Gõ Kiến
Ảnh: NVCC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.