Ký ức Hội An: Những cống hiến cho nghệ thuật thực cảnh

15/11/2019 08:00 GMT+7

Không thể phụ lòng khán giả đã mua vé, hơn 500 diễn viên, nghệ sĩ tham gia chương trình Ký ức Hội An luôn sẵn sàng phương án diễn trong mưa, cống hiến hết mình cho nghệ thuật thực cảnh.

Show diễn thực cảnh Ký ức Hội An diễn ra các đêm trong tuần (trừ thứ ba). Những ngày qua, mưa bão liên tục tại TP.Hội An (Quảng Nam) ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động biểu diễn. “Vì lịch diễn cố định nên ngoài vé bán cho khách lẻ, khách vãng lai, còn có rất nhiều khách đoàn đã đặt vé từ trước, nên chúng tôi vẫn diễn, ngoại trừ trường hợp thiên tai bất khả kháng”, Hà Phương, diễn viên múa trong show thực cảnh chia sẻ.
Theo Hà Phương, mặc dù đã được rèn luyện với các chương trình nghiêm ngặt để nâng cao sức khỏe, nhưng trước thời tiết khắc nghiệt của miền Trung, cũng có một số anh chị em bị ngất xỉu, cảm lạnh, sốt cao sau những màn cống hiến biểu diễn xuất sắc phục vụ khán giả. Không chỉ sức khỏe bị ảnh hưởng, nước mưa đọng trên sân khấu khiến việc di chuyển của đoàn biểu diễn khó khăn hơn, những động tác múa dễ bị trơn trượt. Sau giai đoạn đầu còn vất vả với thời tiết, đến nay các nghệ sĩ, diễn viên đã dần thích nghi, mưa gió không còn là trở ngại, để nhập tâm với vai của mình. Hà Phương kể, bạn diễn đối mặt với nhiều thách thức nhất khi trời mưa to gió lớn là nam diễn viên trong màn 3 "Thuyền và Biển" phải bay bằng cáp từ trên cao xuống.
Ký ức Hội An là một trong những show diễn thực cảnh đẹp nhất của Việt Nam

Ký ức Hội An là một trong những show diễn thực cảnh đẹp nhất của Việt Nam

Phú Thành

Diễn viên Hữu Thành chia sẻ: "Chúng tôi là nghệ sĩ nên muốn thỏa sức với đam mê, được biểu diễn cho khán giả xem và được đón nhận bằng những tràng vỗ tay nồng nhiệt... Những hôm đông khán giả, chúng tôi diễn trong niềm vui. Những hôm ít khán giả, lại diễn bằng đam mê của mình", diễn viên Hữu Thành bày tỏ.
Phần thưởng lớn nhất cho các nghệ sĩ là các khán giả không rời ghế dù trời mưa lớn. Ngoài một phần mái che ở phía trên cao nhất của khán đài, khán giả còn được tặng áo mưa, dù để có thể tiếp tục thưởng thức show thực cảnh trong trời mưa.
Show thực cảnh được trình diễn trên sân khấu ngoài trời rộng 25.000 m2, không chỉ diễn viên mà khán giả cũng mắc mưa, tuy nhiên khán giả được phát dù và áo mưa để tiếp tục xem chương trình

Show thực cảnh được trình diễn trên sân khấu ngoài trời rộng 25.000 m2, không chỉ diễn viên mà khán giả cũng mắc mưa, tuy nhiên khán giả được phát dù và áo mưa để tiếp tục xem chương trình

Phú Thành

Để đảm bảo sức khỏe cho diễn viên, Công viên Ấn tượng Hội An còn có áo đặc biệt cho diễn viên mặc bên trong, hoặc lớp áo màu da giữ ấm vào những ngày trời lạnh và chuẩn bị nước gừng nóng cho từng người. Bên cạnh đó, việc dùng giày chuyên dụng giúp chân bám chắc hơn trên mặt sân khấu, đảm bảo cho chất lượng show diễn khi trời mưa.
Từ những trang thiết bị hỗ trợ cho đến những tràng pháo tay cổ vũ chân thành của khán giả, tất cả như tiếp lửa cho đoàn diễn viên múa hoàn thành show trên sân khấu ngoài trời rộng 25.000 m2 mô tả lại lịch sử, văn hóa của thương cảng Hội An sầm uất từ quá khứ đến hiện đại.
Ông Bent và bà Fency, hai du khách Israel chia sẻ: “Thật không thể tin được, các bạn nên tự hào về show Ký ức Hội An…”

Ông Bent và bà Fency, hai du khách Israel chia sẻ: “Thật không thể tin được, các bạn nên tự hào về show Ký ức Hội An…”

Phú Thành

“Dù đã nghe quảng cáo về show diễn Ký ức Hội An, chúng tôi không thể tưởng tượng lại hay đến vậy. So với nhiều show diễn thực cảnh trên thế giới, thì Ký ức Hội An của các bạn hay và lắng đọng tình cảm hơn rất nhiều. Các bạn nên thật sự tự hào vì điều đó, chúng tôi cũng thực sự khâm phục diễn viên vì trời đang mưa rất to, chắc hẳn sẽ rất lạnh”, ông Bent và bà Fency, du khách Israel cho biết.
"Tôi và mọi người sẽ cố gắng hơn nữa để làm nên lịch sử cho nền nghệ thuật thực cảnh VN, góp phần đưa giá trị VN đi xa hơn. Để văn hóa, lịch sử Hội An nói riêng và VN nói chung được biết đến nhiều hơn”, chị Thục Linh, phụ trách biểu diễn của show Ký ức Hội An chia sẻ.
Trong tháng 11, Công viên Ấn tượng Hội An có nhiều chương trình, sự kiện thú vị như những món quà đầy ý nghĩa. Du khách được trải nghiệm check-in ấn tượng trên “con đường mùa thu” rợp lá vàng, tham gia những trò chơi sôi động nhân ngày Quốc tế Nam giới 19.11, hoạt động tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam, nhận quà tặng đặc biệt cả offline và online nhân ngày Thanks Giving 28.11, Black Friday 29.11. Công viên Ấn tượng Hội An mở cửa đón du khách từ 15 giờ và show diễn thực cảnh Ký ức Hội An diễn ra từ 19 giờ 30 đến 20 giờ 45 các đêm trong tuần (trừ thứ 3). Giá vé từ 600.000 đến 900.000 đồng/người lớn, trẻ em được giảm 50%. Chi tiết xin liên hệ hotline: 1900636600 - website: hoianimpression.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.