Kỳ quái chiêu trò buôn lậu ma túy

19/09/2013 10:45 GMT+7

Để có thể tuồn ma túy trót lọt qua các cửa khẩu, các băng nhóm tội phạm trên thế giới ngày càng nghĩ ra nhiều chiêu trò khó tưởng tượng nhằm qua mặt lực lượng an ninh.

Hai túi cấy ngực chứa đầy cocaine - d
Hai túi cấy ngực chứa đầy cocaine - Ảnh: AFP

Dưới đây là một số mánh khóe buôn ma túy kỳ quái nhất bị giới chức hải quan các nước phát hiện.

Độn ngực bằng cocaine

Tháng 12 năm ngoái, nhân viên ở phi trường Barcelona (Tây Ban Nha) chú ý một phụ nữ đến từ Colombia có bộ ngực “quyến rũ” nhưng tỏ vẻ mệt mỏi và đau đớn. Sự nghi ngờ càng tăng lên khi người này khăng khăng từ chối kiểm tra y tế nên cảnh sát quyết định khám người và nhìn thấy các miếng băng gạc dính máu và nhiều vết sẹo mới trên ngực.

Người phụ nữ quốc tịch Panama này được đưa đến bệnh viện và các bác sĩ đã hết sức sửng sốt khi phát hiện 2 túi độn ngực của cô chứa tổng cộng 1,38 kg cocaine trị giá hơn 100.000 USD. Theo tờ The Telegraph, người này khai bị bọn tội phạm ở Colombia ép độn ngực bằng ma túy. “Việc này hết sức nguy hiểm, nếu để lâu thêm thì tính mạng cô ta sẽ bị đe dọa”, một cảnh sát cho biết.

Bó bột 'kiểu Chile'

Cũng tại sân bay Barcelona, cảnh sát bắt giữ một người đàn ông Chile bị cho là đã tự đập gãy chân rồi dùng cocaine bó bột hòng qua mặt hải quan, theo BBC.

Bó bột bằng cocaine không qua mắt được hải quan Tây Ban Nha - d
Bó bột bằng cocaine không qua mắt được hải quan Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters 

Do chó nghiệp vụ cứ quanh quẩn bên cạnh hành khách này nên nhân viên tại sân bay nghi ngờ và kết quả kiểm tra khiến họ “té ngửa”: chân gãy là thật nhưng toàn bộ phần bột bó bên ngoài đều là ma túy. Ngoài ra, người đàn ông 66 tuổi còn mang theo 6 lon bia chứa đầy chất cấm.

Giấu ma túy trong bụng bầu giả

Bụng bầu bằng nhựa để giấu ma túy - d
Bụng bầu bằng nhựa để giấu ma túy - Ảnh: AFP 

Hồi tuần trước, cảnh sát Colombia đã phát hiện 2 kg ma túy giấu trong bụng bầu giả bằng nhựa cứng của một nữ du khách người Canada đang làm thủ tục xuất cảnh ở sân bay quốc tế Bogota, theo BBC. Giá trên thị trường của số ma túy này ước tính vào khoảng 60.000 USD. Người này bị chú ý do phản ứng “khó chịu đến mức bất thường” khi được hỏi thăm là đang mang thai bao nhiêu tháng.

Ép cocaine vào album ảnh

Hồi tháng 8, chính quyền Hồng Kông đã bắt giữ 2 người đàn ông vì tội buôn lậu cocaine bằng thủ đoạn hết sức tinh vi. Bọn tội phạm hóa lỏng ma túy, dùng giấy thấm hút lấy rồi sau đó ép chúng giữa các tấm ảnh chụp phong cảnh và bỏ vào một cuốn album. Theo tờ South China Morning Post, ước tính cuốn album “đặc biệt” này trị giá tới 2,5 triệu USD.

Từ đại bác…

Một bộ phận của đại bác bị giới chức Mexico tịch thu - Ảnh: SSP
Một bộ phận của đại bác bị giới chức Mexico tịch thu - Ảnh: SSP

Buôn lậu ma túy bằng đại bác là một chiêu thức kỳ dị của các băng nhóm tội phạm Mexico bị giới chức nước này và Mỹ phát hiện hồi đầu năm nay. Để tuồn ma túy vào Mỹ, theo AFP, bọn tội phạm đã dùng các khẩu đại bác tự chế, nặng khoảng 1,8 tấn/khẩu để bắn các thùng ma túy qua bức tường ngăn biên giới giữa bang Arizona (Mỹ) với các bang Sonora và Baja California của Mexico. Mỗi thùng được cho chứa 38 kg ma túy. Bức tường dài 650 km được xây dựng tại biên giới hai nước từ năm 2008 để chống nạn buôn lậu và nhập cư trái phép.

...đến tàu ngầm

Tàu ngầm nằm tại 'cảng nhà' sâu trong rừng rậm Colombia - Ảnh: Reuters
Tàu ngầm nằm tại 'cảng nhà' sâu trong rừng rậm Colombia - Ảnh: Reuters

Trong khi không phải quốc gia nào trên thế giới cũng có thể tự đóng tàu ngầm thì các tập đoàn tội phạm Mỹ La tinh chế hẳn một chiếc để chuyển hàng. Hồi năm 2011, lực lượng chống ma túy Colombia và Mexico phối hợp truy quét các băng nhóm và phát hiện chiếc tàu ngầm dài hơn 30 m, vỏ làm bằng sợi thủy tinh với động cơ gồm 2 chân vịt, chạy bằng nhiên liệu diesel. Con tàu có thể lặn sâu 9 m và chở được tối đa 8 tấn cocaine chuyển từ Colombia đến Mexico, CNN dẫn lời giới chức cho hay. Nó được đóng tại một xưởng bí mật nằm sâu trong khu rừng rậm gần biên giới Colombia và ước tính trị giá khoảng 2 triệu USD.

Xây đường hầm tuồn hàng vào Mỹ

'Con đường tơ lụa' của tập đoàn Sinaloa - Ảnh: AFP
'Con đường tơ lụa' của tập đoàn Sinaloa - Ảnh: AFP

Ngoài đại bác, bọn tội phạm Mexico còn vượt qua hệ thống an ninh dày đặc giữa biên giới nước này với Mỹ bằng một đường hầm dài gần 1 km, nằm sâu 16 m dưới mặt đất và nối thành phố Tijuana (Mexico) tới thành phố San Diego (Mỹ). Nhà chức trách cho rằng đường hầm thuộc sở hữu của tập đoàn ma túy khét tiếng Sinaloa của Mexico. Theo ước tính, Sinaloa phải bỏ ra 1,5 triệu USD và mất 2 năm để hoàn thành đường hầm có cả điện và hệ thống thông gió này.

Danh Toại

>> Lại phát hiện ma túy trong trung tâm cai nghiện
>> Sau vụ nổ, phát hiện ma túy
>> Phát hiện ma túy tổng hợp trong vũ trường bất hợp pháp
>> Phát hiện ma túy trên xe khách
>> Phát hiện ma túy, súng trên xe vi phạm
>> Úc phát hiện ma túy từ Iran
>> Phát hiện ma túy qua dấu vân tay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.