KTX ĐH Quốc gia TP.HCM trong ngày đầu được trưng dụng làm khu cách ly

20/03/2020 18:37 GMT+7

Người thân của người bị cách ly được phép gửi đồ dùng vào KTX ĐH Quốc gia TP.HCM trong 2 khung giờ nhất định.

Chiều 20.3 đã không còn sinh viên (SV) nào ở khu vực ký túc xá (KTX) khu A, ĐH Quốc gia TP.HCM (Khu phố 6, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) .
Trong khi đó, người dân đến túc trực từ sáng sớm khi nghe người thân được cách ly trong các tòa khu A mở rộng (G3, G4, H1, H2) và mang theo nhiều vật dụng được phép chuyển cho người thân trong khu cách ly theo hai khung giờ trong ngày: 8-10 giờ và 14-16 giờ. Các nhân viên giao hàng cũng phải chờ đến khung giờ cho phép mới được phép giao hàng.

Ký túc xá Đại học quốc gia TP.HCM ngày đầu thành khu cách ly

Khu A mở rộng KTX (ĐH Quốc gia TP.HCM) được trưng dụng làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Người dân đứng chờ ngoài cổng để đến 14 giờ gửi đồ cho người thân bị cách ly

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Các nhu yếu phẩm được chuyển vào chủ yếu, gồm: chiếu, gối; đồ ăn như mì tôm, sữa… Có người còn mang cả sim điện thoại để tiện cho người thân mình liên lạc

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Thêm 4 người nhiễm virus corona, Việt Nam có 91 bệnh nhân Covid-19

Nhiều phụ huynh cũng cho hay mang đồ ăn Việt Nam theo để gửi vào vì con em mình đi xa lâu mới về. Ông T. cùng vợ đến vào khoảng 11 giờ nên không thể chuyển đồ vào trong. Ông có con trai là du học sinh Đức. Ông cho biết trước tình hình dịch Covid-19, ông khuyên con nên về Việt Nam để ở gần với gia đình. Sáng nay khi nhận được tin con về khu cách ly ở KTX khu A, ông và vợ đã hối hả mua nhiều nhu yếu phẩm cho con.
Khoảng hơn 11 giờ, một chuyến xe chở người được cách ly chạy vào KTX tại cổng sau khu A mở rộng. 

Người cách ly được chở thẳng vào khu cách ly bằng cổng sau của KTX

Ảnh: Song Mai

Sau khi người cách ly xuống xe, lực lượng chức năng phun khử trùng, đưa người vào khu tầng trệt của tòa G3 để ổn định chỗ ở

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Người trở về từ vùng có dịch vừa xuống sân bay phải làm thủ tục khai báo y tế, sau đó được đưa đến khu chờ để đi đến khu cách ly KTX khu A mở rộng

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Đến 14 giờ, lực lượng chức năng nhận đồ đạc của người dân gửi cho người thân được cách ly. Người đến chuyển đồ phải ghi rõ thông tin cá nhân người nhận, như: tên, phòng ở, số điện thoại... và xếp hàng để đơn vị chức năng tiếp nhận chuyển vào.

Người dân sắp hàng vào lúc 14 giờ, tất bật ghi thông tin cá nhân, chuyển đồ cho người nhận trong khu cách ly

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Đồ đạc được chuyển vào khu cách ly chủ yếu là nhu yếu phẩm sinh hoạt hằng ngày

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Người dân đưa đồ qua cổng KTX trước khi ra ngoài phải xịt nước rửa tay sát khuẩn

Ảnh: Song Mai

Nhiều phụ huynh đứng ngoài cổng, chào hoặc điện con em mình để thông báo đồ đã được chuyển vào

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Có tình trạng vệ sinh tại khu cách ly chưa được đảm bảo

Trước phản ánh về tình trạng vệ sinh ở khu KTX, ông Đặng Bá Bính, Trưởng bộ phận Văn hóa thông tin hỗ trợ SV (Trung tâm quản lý KTX ĐH Quốc gia  TP.HCM) cho hay hiện tại có tình trạng vệ sinh chưa được đảm bảo ở KTX.
“Tình hình rất gấp. Số lượng đồ của SV (để lại trong KTX-PV) quá nhiều; công tác dọn dẹp, niêm phong tài sản được thực hiện đến 0 giờ 30. Cùng đó có chuyến xe đầu tiên đưa người cách ly vào nên chúng tôi chưa đảm bảo tuyệt đối về công tác vệ sinh; một số phòng rơi vào tình trạng như bị phản ánh. Hiện tại, chúng tôi đang gấp rút khắc phục, vệ sinh khu AH và bên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng kiểm tra, phun khử trùng”, ông Bính nói.

Người ở trong khu cách ly

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Như Thanh Niên đã thông tin, KTX ĐH Quốc gia TP.HCM được sử dụng để làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 vào sáng 19.3. Ngay trong chiều cùng ngày, Ban quản lý KTX ĐH Quốc gia TP.HCM cũng đã phối hợp các lực lượng chức năng tổ chức dọn đồ đạc, niêm phong tài sản của SV. Trước đó, ngày 29.2, trong cuộc họp khẩn với các sở, ngành, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đề nghị trong trường hợp cần thiết có thể mượn tạm KTX ĐH Quốc gia TP.HCM có 40.000 giường làm khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.