Kpop ra mắt nhóm nhạc 11 thành viên bằng trí tuệ nhân tạo

18/03/2021 15:13 GMT+7

Dù sở hữu 11 thành viên nhưng không ai trong số các thần tượng của nhóm nhạc Eternity là người thật hoặc dựa trên khuôn mặt của người thật.

Ngày 17.3, Allkpop đưa tin công ty Hàn Quốc Pulse9 công bố kế hoạch ra mắt nhóm nhạc gồm 11 thành viên có tên Eternity. Đáng chú ý, tất cả các thành viên không phải người thật mà đều là sản phẩm của AI (trí tuệ nhân tạo).
Theo đó, Minji, Seoa, Sujin, Dain, Yeoreum, Yejin, Jaein, Jiwoo, Hyejin, Sarang và Chorong được tạo ra bằng Deep Real AI - công nghệ hình ảnh ảo dựa trên deepfake do chính Pulse9 phát triển. Gương mặt các thành viên được chọn dựa trên thử thách AI.Dol Challenge do công ty thực hiện hồi đầu năm. Cùng với ngoại hình khác nhau, mỗi thần tượng cũng sẽ có một tính cách riêng.

Ngoài gương mặt độc đáo, tất cả thành viên đều có nét quyến rũ và cá tính riêng biệt.

Ảnh: chụp màn hình Koreaboo

Không giống như hầu hết các công ty đứng sau các nhóm nhạc KPop, Pulse9 là một thương hiệu trí tuệ nhân tạo. Theo Pulse9, công nghệ Deep Real AI của họ khác với deepfake ở tính hiện thực, chi phí thấp và thời gian sản xuất ngắn. Công ty được thành lập vào năm 2016 bởi CEO nữ có tên Jieun “Jenny” Park. Ngoài ra, Pulse9 cũng cung cấp các dịch vụ và công nghệ trí tuệ nhân tạo khác.
Pulse9 mới đây đã đăng tải video giới thiệu từng thành viên lên YouTube. Tuy nhiên, nhiều khán giả lại có phản hồi tiêu cực về hình ảnh của Eternity, đồng thời nhận xét rằng gương mặt của các nữ thần tượng ảo khá đáng sợ. "Tôi cảm thấy điều này khá kỳ quặc", "Tôi vừa sợ vừa tò mò", "Nhìn bị đơ cứng, không thể mềm mại như người thật", "Tưởng tượng xem 10 năm sau Kpop toàn là idol được làm bằng công nghệ hình ảnh ảo", "Ngoại hình không đẹp, giọng hát hệt như tiếng robot", "Thật ngưỡng mộ đội ngũ làm ra nhóm nhạc này"... là những bình luận của cư dân mạng.
Dù sở hữu 11 thành viên nhưng không ai trong số các thần tượng của nhóm nhạc Eternity là người thật hoặc dựa trên khuôn mặt của người thật.

Thành viên Chorong quảng cáo cho Shinhan Investment Corp.

Ảnh: chụp màn hình Koreaboo

Theo Pulse9, bên cạnh các hoạt động như một nhóm ảo, các thành viên Eternity cũng sẽ thành lập các nhóm nhỏ và phát hành các bài hát solo. Trên hết, công ty sẽ sử dụng Eternity với vai trò người sáng tạo nội dung trên YouTube, influencer (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) và người mẫu thương hiệu. Chorong - một trong những thành viên của Eternity đã xuất hiện trong quảng cáo cho công ty Shinhan Investment Corp. Được biết, Eternity sẽ chính thức ra mắt ngày 22.3 với ca khúc đầu tiên mang tựa đề I'm Real.
Dù sở hữu 11 thành viên nhưng không ai trong số các thần tượng của nhóm nhạc Eternity là người thật hoặc dựa trên khuôn mặt của người thật.

Nhóm nhạc K/DA (ảnh trên) và aespa phiên bản AI (ảnh dưới).

Ảnh: SM Entertainment/Riot Games

Pulse9 không phải là công ty đầu tiên thử nghiệm các thần tượng ảo. Nhóm nhạc nữ mới của SM Entertainment - aespa cũng cho ra mắt phiên bản AI cho từng thành viên. Nhóm nhạc ảo dựa trên Liên minh huyền thoại K/DA của công ty Riot Games hoạt động từ năm 2018 đến nay và thu về lượng người hâm mộ lớn trên toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.