Kính thông minh phát hiện người dùng mất tập trung

05/11/2019 11:03 GMT+7

Một chiếc kính có thể tự động 'thưởng' hoặc 'phạt' qua sự tập trung hoặc không tập trung của người dùng bằng cách làm tối lớp kính, thông qua những cảm biến mà kính được trang bị.

Theo Engadget, các nhà nghiên cứu của Công ty Narbis có trụ sở tại Pennsylvania ( Mỹ) đã mất 4 năm để nghiên cứu và phát triển chiếc kính có thể giúp tăng sự tập trung. Kính dựa trên kết quả đo điện não qua đó sẽ tự động làm tối lớp kính để tăng sự tập trung cho người sử dụng.
Kính thông minh Narbis hoạt động dựa trên một nguyên tắc hành vi “tốt” được khen thưởng và hành vi “xấu” bị trừng phạt. Bởi các hoạt động thường ngày hay bị sao nhãng, để thay đổi điều này công ty công nghệ Narbis phát triển kính thông minh như một cách cải thiện.

Kính thông minh Narbis giúp tăng sự tập trung ở trẻ em

Ảnh: Narbis

Thiết bị sẽ gồm một chiếc kính gắn với thiết bị đo điện não và một chiếc máy để đo độ dao động của sóng não. Chiếc kính sử dụng ba cảm biến chính: hai cảm biến ở sau mỗi tai và một cảm biến ở trên đỉnh đầu. Đi kèm sẽ là một ứng dụng được hỗ trợ thuật toán của NASA để theo dõi sự thư giãn, khi tập trung và mất tập trung.
Công ty Narbis cho biết kính này được thiết kế để trẻ em và người lớn sử dụng dễ dàng tại nhà. Và có thể sử dụng thiết bị để theo dõi các phản hồi tức thời về sự chú ý trong các hoạt động như làm bài tập về nhà của trẻ em, các hoạt động như đọc sách hay các công việc yêu cầu sự tập trung cao khác.
Qua những thử nghiệm về độ tập trung của chiếc kính mang lại, Narbis khuyên người sử dụng nên đeo nó 2 đến 3 lần trên tuần trong thời gian 30 phút để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.