Xả thải vượt tiêu chuẩn, một công ty bị phạt 35 triệu đồng

27/05/2013 14:31 GMT+7

(TNO) Chiều 27.5, UBND tỉnh Quảng Nam cho hay đã quyết định xử phạt 35 triệu đồng đối với một công ty chăn nuôi do xả chất thải vượt tiêu chuẩn từ 10 lần trở lên.

(TNO) Chiều 27.5, UBND tỉnh Quảng Nam cho hay đã quyết định xử phạt 35 triệu đồng đối với một công ty chăn nuôi do xả chất thải vượt tiêu chuẩn từ 10 lần trở lên.

Cụ thể, Công ty CP chăn nuôi Miền Trung (đóng ở xã Điện Hòa, H.Điện Bàn) được xác định đã vi phạm quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên, trong trường hợp thải lượng nước thải từ 10m3/ngày đến dưới 50m3/ngày.

Các thông số vượt tiêu chuẩn mà ngành chức năng ghi nhận gồm: Sunfua vượt 10,5 lần; Amoni vượt 31,4 lần, Coliform vượt 110 lần.

Ngoài nộp phạt, công ty này còn phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường chậm nhất đến ngày 15.6, theo yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Nam.

Đây là trường hợp bị xử phạt vì gây ô nhiễm mới nhất tại Quảng Nam, nhưng chưa phải là đơn vị bị phạt với số tiền cao nhất.

Trước đó, hồi đầu năm 2013, UBND tỉnh Quảng Nam đã công bố mức phạt 100 triệu đồng đối với Nhà máy chế biến thủy sản Đại Thành đóng tại xã Điện Dương (H.Điện Bàn).

Nhà máy này cũng bị phát hiện đã xả nước thải vượt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về chất thải vượt từ 10 lần trở lên, trong trường hợp thải lượng nước thải từ 50 m3/ngày đến dưới 500 m3/ngày.

H.X.H

>> Dân tố doanh nghiệp xả thải ra khu dân cư
>> Một doanh nghiệp Trung Quốc xả thải ra môi trường
>> Bắt quả tang doanh nghiệp xả thải trộm ra môi trường
>> Resort xả thải bị phạt 35 triệu đồng
>> Xử phạt một công ty xả thải vượt mức cho phép hơn 9 lần
>> Xử phạt công ty xả thải lậu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.