Tôi đã làm gì để trở thành triệu phú đô la ở tuổi 24?

21/02/2016 14:05 GMT+7

Trang Business Insider mới đây đăng tải bài chia sẻ của ông Daniel Ally về 10 bước mà ông đã làm để trở thành triệu phú vào năm 24 tuổi. Dưới đây là bài viết của ông.

Trang Business Insider mới đây đăng tải bài chia sẻ của ông Daniel Ally về 10 bước mà ông đã làm để trở thành triệu phú vào năm 24 tuổi. Dưới đây là bài viết của ông.

Ảnh: ReutersẢnh: Reuters
Khi tôi 21 tuổi, tôi tin là một ý tưởng có thể thay đổi cả thế giới. Đó là một ý tưởng dường như quá xa vời, nhưng vẫn khả thi nếu tôi sẵn sàng làm việc chăm chỉ để hiện thực hóa nó. Ý tưởng này đơn giản là về những gì mà trường lớp đã bỏ qua khi đào tạo chúng tôi.
Tìm thấy cuốn sách nào, tôi đọc cuốn sách đó. Tôi sớm tìm ra được rất nhiều môn mà trường học không dạy, như: quản lý thời gian, kiếm tiền, ra quyết định, thiết lập mục tiêu, xây dựng và duy trì các mối quan hệ…
Tôi nghiên cứu các ý tưởng đơn giản trên và trở thành triệu phú năm 24 tuổi. Ý kiến cá nhân tôi cho rằng có 10 bí mật lạ về các triệu phú. Một khi bạn nhìn thấy những điều này, bạn có thể tận dụng mọi cơ hội hiện tại để được như họ.
Trở thành sinh viên
Khi tôi đến trường, tập thể dục, hay có thời gian rảnh, tôi lắng nghe chương trình phát thanh, hấp thu càng nhiều càng tốt về những gì mình không được dạy. Tôi tham gia 20 buổi hội thảo vào năm nhất đại học.
Tâm trí tôi bắt đầu thay đổi khi tôi nhìn vào mình và những người xung quanh. Tôi nhận ra rằng mình không hài lòng với vị trí hiện tại, song làm thế nào để tôi thay đổi nó? Dù tôi đang học đại học, tôi vẫn không chắc liệu trường lớp có thể đưa tôi đến nơi tôi muốn không, đặc biệt là khi tôi muốn bắt đầu kinh doanh riêng.
Quyết định làm điều gì đó
Không lâu sau khi quyết định bỏ chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA), tôi bắt đầu chia sẻ hàng trăm bài phát biểu tự do. Tôi làm mọi thứ để có được các bài diễn thuyết.
Trong hai năm đầu, tôi chia sẻ tại 500 buổi sự kiện trực tiếp, đa phần là không được trả lương. Tôi làm việc 18 giờ/ngày, 7 ngày/tuần và băn khoăn về việc liệu tôi sẽ được trả tiền như thế nào. Tôi còn trở thành một người bán hàng khá khi bán tất cả mọi thứ trong nhà mình.
Làm mọi thứ có thể
Tôi đã nghĩ thành công là dành riêng cho những người lớn tuổi hơn. Vì tôi còn đang ở đầu những năm đôi mươi, tôi không chắc liệu mình có thể thành công hay không. Đa số khán giả lớn tuổi hơn tôi gấp ba đến bốn lần và tôi cho rằng họ hiểu biết nhiều hơn tôi. Dù vậy, tôi vẫn xuất hiện và chia sẻ. Nhiều lúc tôi lái xe từ 2-3 tiếng để đến sự kiện, hay đối phó với bão tuyết, mưa xối xả.
Một lần, tôi đến thăm thành phố New York và có bài chia sẻ với một cụ già. Khi tôi bước ra, chiếc xe của tôi đã bị kéo đi và tôi mất 300 USD vì chuyện này. Tôi còn phải đóng thêm 500 USD vì đậu xe sai chỗ. Như thế, tôi đã phải chờ đợi cả ngày, nộp 800 USD chỉ để có vài lời chia sẻ với một cụ già.
Trả giá
Giữa các bài phát biểu, tôi đổ mồ hôi dưới bộ vest khi cố gắng bán sách của mình. Nhiều gia đình đóng sầm cửa khi tôi giới thiệu về sản phẩm của tôi. Tôi bán được từ 5 đến 10 quyển sách mỗi giờ, nhưng rất khó khăn. Lúc đó, tôi đã nghĩ rằng việc này dường như không có kết thúc, dù lợi nhuận tôi kiếm được cũng khá.
Một lần khác, tôi thực hiện đến năm bài phát biểu cho các đối tượng khác nhau, và thế là tôi thức từ 4 giờ sáng hôm nay đến 6 giờ sáng hôm sau. Tôi không có tiền và thức ăn, và tôi tận dụng các món ăn miễn phí được khách sạn phục vụ khi tổ chức các sự kiện.
Năng lực nuôi dưỡng sự tự tin
Trong một năm, tôi đi từ chỗ nói lắp, vấp khi phát biểu 20 phút mà không có ghi chú. Song sau đó, tôi cải thiện rõ rệt khả năng diễn thuyết của mình. Năm thứ nhì, tôi có thể nói cả ngày ở buổi hội thảo với sự tham gia của hàng trăm người.
Từ đây, tình hình tài chính của tôi khá hơn và tôi không cần dùng thẻ ghi nợ nữa. Song tôi lại thắc mắc: “Vì sao tôi đã làm cả ngày nhưng vẫn không đủ ăn? Vì sao tôi không có dư?”.
Ảnh: Shutterstock
Làm giàu
Vì những câu hỏi trên, tôi mở một doanh nghiệp để kiếm thêm tiền: Dignify Designs. Ý tưởng doanh nghiệp này là tôi thiết kế đơn xin việc miễn phí cho một người phụ nữ. Sau khi cô ấy được nhận vào làm việc, cô chỉ phải trả 25 USD và giới thiệu về doanh nghiệp tôi đến bạn bè cô.
Khi Dignify Designs bắt đầu phát triển, tôi thuê một chục nhân viên trong năm đầu tiên. Bằng chuyện nói và viết, tôi giúp nhiều người viết và xuất bản sách của họ, lập trang web và sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội. Từ đó đến nay, nhóm của tôi đã giúp hàng nghìn người bắt đầu và dựng xây doanh nghiệp riêng.
Sự khó xử
Thời gian đó, tôi băn khoăn: Liệu tôi nên phát triển Dignify Designs thành doanh nghiệp nhiều triệu đô la hay tiếp tục theo đuổi mục đích truyền đạt thông điệp về giáo dục đến mọi người?
Tôi đã chọn cả hai. Dignify Designs kiếm tiền cho tôi, giúp tôi trở thành triệu phú. Tôi cũng trở thành một diễn giả khi nhiều người yêu thích bài viết, bài phát biểu và video của tôi.
Thời gian nghỉ
Sau rất nhiều nỗ lực, mồ hôi và nước mắt, tôi bây giờ không chỉ kiếm được hàng nghìn USD mà là hàng triệu USD mỗi tháng. Tôi nhận ra giá trị của mình trong xã hội và nhờ các cơ hội ngày càng mở rộng thêm, tôi có đặc quyền và khả năng để chia sẻ tiếp đam mê của mình với mọi người.
Tiền đến sau đam mê
Tôi học được rằng khi bạn làm những gì mình thích, đồng tiền sẽ đi liền sau bạn. Khi bạn chạm đến trái tim mọi người, chứ không phải là túi tiền của họ, bạn sẽ thành công hơn. Tình yêu hấp dẫn, có thể khiến mọi người đi theo bạn. Tình yêu và tiền bạc gắn liền với nhau. Thực tế, tiền bạc là biểu hiện cao nhất của tình yêu.
Khi bạn làm những gì mình yêu thích và yêu những gì mình đang làm, bạn sẽ có sự tự do, những gì tiền bạc không thể mua.
Bí mật lớn nhất của tôi
Không ai biết được tương lai ẩn chứa điều gì, và chúng ta chỉ có thể đi xa đến mức chúng ta nhìn thấy. Bạn phải có niềm tin vào bản thân, cộng đồng và những người xung quanh. Bạn phải tin vào chính mình, rằng mọi điều bạn muốn, hay nhiều hơn thế, cuối cùng cũng sẽ đến trong cuộc đời bạn.
Làm thế nào để bạn có thể tìm thấy câu trả lời trong cuộc đời? Bí mật của tôi là: hãy tin tưởng vào điều gì đó lớn hơn cả bản thân bạn. Đó là sự thật. Một khi bạn tin vào điều này, bạn sẽ không sợ chuyện theo đuổi những gì được cho là không thể. Nếu bạn tin vào chính mình, mọi người sẽ tin bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.