Thực phẩm đóng gói ăn liền cho trẻ sẽ sớm bùng nổ ở Việt Nam?

22/08/2016 16:16 GMT+7

Nhanh chóng, tiện lợi, khẩu vị thơm ngon phong phú, mà vẫn đảm bảo được đầy đủ dưỡng chất, thực phẩm đóng gói ăn liền dành cho trẻ em đang trở thành sự lựa chọn an toàn của nhiều gia đình hiện đại.

Sợ con không được chăm sóc tốt nhất hay cuộc đua của mẹ đảm?
Chuyện ăn uống của con nhỏ ở Việt Nam luôn là mối quan tâm không chỉ của cha mẹ, ông bà trong gia đình, mà còn từ hàng xóm vàđồng nghiệp trong công ty. Áp lực luôn phải mang đến những gì tốt nhất cho con theo tiêu chuẩn của “số đông” quả thực không dễ dàng. Mẹ phải đích thân đi chợ từ sớm để mua được đồ tươi, ngon nhất. Về đến nhà còn phải tranh thủ chế biến ngay để thực phẩm không bị mất chất dinh dưỡng và giữ được hương vị. Rồi mẹ lại phải đích thân vào bếp nấu thì mới đảm bảo đúng khẩu vị của con.
Áp lực này đến từ những định kiến xã hội nặng nề dành cho mẹ là phải tự tay lo toan mọi việc nội trợ trong gia đình. Nhưng thế giới hiện đại phát triển đã trao thêm cho người phụ nữ nhiều vai trò năng động và quan trọng trong xã hội. Và để hỗ trợ tích cực cho vị thế mới của phái yếu, ngành hàng sản phẩm đóng gói ăn liền đã có những nghiên cứu và tiến bộ vượt bậc trong những thập niên gần đây.
Thực phẩm đóng gói ăn liền cho trẻ - sự lựa chọn mới của bà mẹ trẻ hiện đại
Ngành thực phẩm dinh dưỡng đóng gói ăn liền dành cho trẻ em đã có mặt trên thế giới hơn 40 năm nay với những bước phát triển vượt bậc. Quá trình nghiên cứu và phối hợp chặt chẽ giữa chuyên gia dinh dưỡng và chuyên gia công nghệ đã cho ra đời những dây chuyền sản xuất thực phẩm đóng gói ăn liền dành cho trẻ em hoàn toàn không cần dùng đến chất bảo quản, mà vẫn giữ được toàn vẹn chất dinh dưỡng, cũng như hương vị tươi ngon. Các sản phẩm cao cấp này hoàn toàn thỏa mãn được khẩu vị khó tính, nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt, cũng như hệ tiêu hóa còn non nớt của các khách hàng “nhí”.
Trong hội thảo của Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM tổ chức vào đầu tháng 7.2016, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, Bác sĩ CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp đã phân tích rõ tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng hợp lý trong sự phát triển thể chất và trí óc của trẻ nhỏ. Theo đó, thực phẩm dành cho trẻ nhỏ phải đáp ứng đủ 03 yêu cầu: an toàn, vệ sinh và đầy đủ dinh dưỡng. An toàn là lựa chọn được các nguyên liệu thực phẩm không bị tồn dư chất cấm. Trong quá trình chế biến phải tuân thủ quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm để tránh lây nhiễm chéo các nguồn vi khuẩn gây bênh. Vệ sinh là phải rửa sạch nấu chín hoàn toàn thực phẩm. Tiếp đó là bảo quản món ăn tránh lên men gây thiu thối hay thất thoát dinh dưỡng. Đầy đủ dinh dưỡng là phải có đủ và cân đối 04 nhóm thực phẩm (tinh bột, đạm, chất béo, rau củ quả). Mặt khác, chế biến món ăn cũng phải đúng cách để tránh thất thoát dưỡng chất có trong thực phẩm. Bác sĩ Diệp cũng chia sẻ, với những bậc phụ huynh quá bận rộn, việc lựa chọn và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng đóng gói ăn liền dành cho trẻ em có uy tín chất lượng vẫn an toàn và tốt hơn so với việc mua các thức ăn có quy trình chế biến không đảm bảo quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm hay nguồn gốc xuất xứ thực phẩm.
Các sản phẩm cháo tươi ăn liền xuất hiện trên thị trường trong thời gian gần đây đã được các mẹ tin cậy lựa chọn như là một giải pháp hỗ trợ để nuôi con khoẻ mạnh và an toàn. Sản phẩm được chế biến trên dây chuyền công nghệ khép kín hiện đại Nhật Bản vớinguyên liệu tươi sạch, đầy đủ giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, được đóng gói trong bao bì đa lớp chuyên dụng nấu chín trực tiếp trong bao bì giúp bảo toàn tối đa chất dinh dưỡng mà vẫn giữ nguyên hương vị tươi ngon “thật” như cháo mẹ nấu, dù không hề sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào. Sản phẩm có thể mở gói ăn ngay rất tiện lợi,và đầy đủ 5 nhóm dưỡng chất cần thiết cho bữa ăn của bé. Trên thực tế, khẩu phần đủ và tỉ lệ cân đối 05 nhóm dưỡng chất thiết yếu là những yếu tố quan trọng hàng đầu trong dinh dưỡng cho trẻ mà việc tự nấu ở nhà không phải lúc nào cũng đáp ứng được.
CHÁO TƯƠI BABY - TƯƠI NGON NHƯ MẸ NẤU
       
Chúng tôi biết rằng bữa ăn tốt nhất cho trẻ là từ các món ăn mẹ nấu. Vì vậy chúng tôi tạo ra sản phẩm CHÁO TƯƠI BABY SÀI GÒN FOOD theo đúng cách mà bạn nấu ăn cho con bạn tại nhà.
- Nấu từ nguyên liệu tươi được lựa chọn kĩ càng theo quy trình kiểm soát chất lượng chuẩn quốc tế.
- Không chất bảo quản nhờ bao bì đa lớp chuyên dụng kết hợp công nghệ Nhật Bản.
- Đầy đủ dinh dưỡng: chất đạm, bột đường, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất, cần thiết cho một bữa ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.