Thiệt hại nặng vì tôm hùm giống chết hàng loạt

22/05/2016 05:26 GMT+7

Những ngày qua, tình trạng tôm hùm giống đột nhiên chết hàng loạt tại xã Nhơn Hải (TP.Quy Nhơn, Bình Định) khiến người nuôi tôm bất an.

Ngày 21.5, theo UBND xã Nhơn Hải, toàn xã có trên 30 hộ nuôi tôm hùm giống, chủ yếu là tôm sao và tôm xanh.
Đến thời điểm này, đã có 7 hộ nuôi tôm hùm giống (chủ yếu ở thôn Hải Nam) xảy ra hiện tượng tôm chết với số lượng lên tới 5.196 con. Trong đó, tôm sao 1.516 con; tôm xanh 3.680 con. Tôm hùm giống có giá khá cao, 300.000 - 400.000 đồng/con tùy thời điểm, do đó tổn thất kinh tế của người nuôi tôm là rất lớn, mất trắng hàng trăm triệu đồng. Sau khi nhận được phản ánh của người dân, Chi cục Thủy sản (Sở NN-PTNT Bình Định) phối hợp với các cơ quan liên quan đã xuống địa bàn kiểm tra môi trường, con giống; đồng thời lấy mẫu tôm chết và mẫu nước về xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân dẫn tới tôm chết.
Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Chủ tịch Hội Nông dân xã Nhơn Hải, cho biết ngoài hơn 30 hộ nuôi tôm hùm giống, hiện cả xã còn có 52 hộ nuôi tôm hùm thịt. Việc tôm hùm giống chết hàng loạt không những thiệt hại cho người nuôi tôm giống mà còn gây ảnh hưởng nặng nề tới những người nuôi tôm thịt tại địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.