Thị trường trái phiếu Nga 'nóng' lên nhờ rủi ro kinh tế châu Âu

14/03/2017 15:04 GMT+7

Nga đang trở thành nơi trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư trái phiếu dù nhiều tập đoàn lớn nhất nước này chịu các lệnh trừng phạt của châu Âu.

Theo Russia Today, lý do là vì tình hình chính trị thiếu chắc chắn của châu Âu giữa lúc nhiều cuộc bầu cử đang rục rịch diễn ra. Nếu những nhà dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Hà Lan tuần này, những người không ủng hộ Liên minh châu Âu (EU) có thể nhận được sự ủng hộ đáng kể trong cuộc bỏ phiếu ở Pháp, Đức và Ý.
Nhiều nhà quản lý tiền tệ đang sẵn sàng đầu tư vào tài sản Nga dù nước này hiện có quan hệ tệ nhất với phương Tây kể từ thời Chiến tranh Lạnh. So với nợ Ý, nợ Nga rẻ hơn để đảm bảo không vỡ nợ. Thị trường trái phiếu Nga còn hấp dẫn khi giá dầu phục hồi, nền kinh tế dần thoát khỏi cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong 20 năm và đồng rúp Nga thể hiện tốt hơn nhiều đồng tiền khác trên thế giới.
Lợi tức trái phiếu Nga cao gấp 19 lần mức trung bình ở các nước sử dụng đồng tiền chung châu Âu (eurozone).
Tháng trước, cơ quan xếp hạng tín dụng Moody’s nâng xếp hạng tín dụng của Nga từ mức tiêu cực lên ổn định. Trước đó, cả Moody’s và S&P Global Ratings đều xếp hạng Nga dưới một bậc của mức đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.