Thái Lan lo ngại sự trỗi dậy của du lịch Việt Nam

28/06/2016 13:03 GMT+7

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) lo ngại rằng Việt Nam, một ngôi sao đang lên trong khu vực Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), sẽ thu hút nhiều du khách hơn trong thời gian tới.

Theo Bangkok Post, với lo ngại ngành du lịch Việt Nam sẽ ngày càng thu hút được nhiều du khách Hàn Quốc hơn, Thái Lan đang tìm cách sử dụng mức giá hấp dẫn và cơ sở hạ tầng tốt để thu hút du khách, giải quyết bài toán cạnh tranh.
Hàn Quốc là một trong năm thị trường du lịch Đông Á hàng đầu của Thái Lan, lượng khách du lịch Thái Lan đứng hạng tư trong dòng du khách đến thăm Hàn Quốc. Năm 2015, du khách Hàn Quốc đến Thái Lan tăng 22% đến mức 1,37 triệu người, trong khi Việt Nam đón 114.740 du khách Hàn Quốc, tăng 131%.
“Việt Nam sẽ là đối thủ chính của thị trường du lịch thái Lan trong 5 năm tới. Cơ sở hạ tầng du lịch của Việt Nam đang phát triển nhanh, các sản phẩm du lịch của nước này mới và tình hình an toàn du lịch cũng tốt. Ngoài ra, Việt Nam còn là điểm đến đầu tư cho người Hàn Quốc”, Người đứng đầu văn phòng TAT ở Seoul (Hàn Quốc) Siriges-a-nong Trirattanasongpol cho hay.
Bà Siriges-a-nong cho biết Việt Nam đang dần trở thành điểm đến phổ biến với các nhóm khách ưu đãi vì có nhiều nét mới, đặc biệt là ở các điểm nghỉ mát bãi biển. Ngược lại, nhiều khu bãi biển chính của Thái Lan đã xuống cấp. Thêm vào đó, việc tiêu chuẩn hàng không Thái Lan bị Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) hạ mức đánh giá cũng là trở ngại.
Bãi biển Nha Trang AFP
TAT đã và đang tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới với mục tiêu cải thiện phân khúc thị trường dành cho phụ nữ, các đoàn gia đình và nhiều ưu đãi. Động thái này nhằm thúc đẩy hình ảnh điểm đến cắm trại sang trọng của Thái Lan. Cắm trại là hoạt động phổ biến của người dân xứ Hàn, những người thích hoạt động ngoài trời cùng gia đình.
TAT đang phối hợp chặt chẽ với Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan để thúc đẩy các chuyến đi bằng cách cung cấp nhiều hoạt động thú vị trong gói tour như tổ chức lớp học Muay Thai cho 100 người. TAT tổ chức xúc tiến ở thành phố Busan và Seoul từ ngày 13.6 đến 5.6 và có 67 hãng khai thác du lịch Thái Lan tiếp xúc với các đối tác Hàn Quốc.
Dù lo ngại từ sự đi lên và cạnh tranh từ Việt Nam, TAT vẫn tự tin rằng du lịch Thái Lan thì vui hơn du lịch nước bạn. Tình hình an toàn du lịch Thái Lan nay cũng khá hơn nhờ chính trị ổn định. Bà Siriges-a-nong còn cho hay trung bình giá phòng khách sạn ở Việt Nam cao hơn Thái Lan vì nguồn cung hạn chế.
Dự kiến, lượng du khách Hàn Quốc đến Thái Lan tăng mạnh trong năm nay, đạt khoảng 1,5 triệu lượt. TAT hy vọng Thái Lan sẽ thu hút được 1,8 triệu lượt khách Hàn Quốc vào năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.