Ông chủ Alibaba muốn tạo ra 100 triệu việc làm

15/10/2016 21:31 GMT+7

Jack Ma, nhà sáng lập kiêm chủ tịch hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba, vừa tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng nhằm tạo ra 100 triệu việc làm trong 20 năm tới.

“Alibaba là công ty nhắm đến việc giải quyết các vấn đề xã hội. 20 năm tới, chúng tôi hy vọng sẽ phục vụ 2 tỉ người tiêu dùng trên toàn cầu, làm lớn mạnh 10 triệu doanh nghiệp có lợi nhuận và tạo ra 100 triệu việc làm”, Jack Ma viết trong bức thư thường niên gửi cổ đông. Ông nhấn mạnh rằng Alibaba sẽ đi trong hành trình khó khăn hơn những gì họ đã trải qua.
Ông chủ Alibaba dự báo thêm 3 thập niên công nghệ thay đổi nhanh chóng sẽ diễn ra trong ngành thương mại điện tử. Sự thay đổi bao gồm việc chuyển mình của các nhà bán lẻ truyền thống trong một thị trường vài nghìn tỉ USD.
“Trong suốt lịch sử, sự gián đoạn công nghệ đi theo quỹ đạo tương tự: 20 năm gián đoạn công nghệ được theo sau bằng 30 năm thay đổi chóng mặt khi công nghệ mới được áp dụng trong toàn xã hội”, thư của ông Ma viết. Alibaba đặt mục tiêu mời các nhà bán lẻ tham gia hệ thống các nền tảng bán hàng trực tuyến, công cụ quảng cáo cũng như các dịch vụ điện toán đám mây.
“Chúng tôi đang làm việc để tạo ra cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và vật chất cơ bản cho tương lai thương mại điện tử, trong đó gồm chợ, thanh toán, hậu cần, điện toán đám mây, dữ liệu lớn và một loạt mảng khác”, CEO Alibaba viết. Ông cho hay Alibaba không cố gắng chuyển giao dịch từ offline sang online, hay thay đổi mô hình tiếp thị kỹ thuật số thông thường để có thêm lợi nhuận. Hiện hãng có giá trị vốn hóa thị trường là 246,12 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.