Nhà bán lẻ thời trang Mỹ gặp khó vì khách chỉ mua đồ giảm giá

22/07/2016 13:56 GMT+7

Một số nhà bán lẻ quần áo Mỹ có thể đang dần tuyệt vọng. Nhiều trung tâm mua sắm như Macy’s, J.Crew và Gap mất khách về tay các cửa hàng chỉ bán đồ hạ giá.

Theo trang Quartz, khách hàng của các thương hiệu Macy’s, J.Crew và Gap đang chuyển hướng sang những nơi luôn bán quần áo giảm giá. Báo cáo được hãng NPD Group công bố hôm 14.7 cho hay 75% số quần áo được người Mỹ mua sắm đến từ các cửa hàng hạ giá, chẳng hạn như Marshalls, TJ Maxx hay Ross.
Nói cách khác, nếu 100 người bước vào cửa hàng hay trung tâm thương mại Macy’s, 75 người trong số họ đi mua hàng giảm giá. Macy’s và nhiều nhà bán lẻ thời trang Mỹ đang cạnh tranh giành khách trực tiếp với những nơi chỉ bán hàng hạ giá.
“Các nhà bán lẻ hạ giá cộng hưởng cùng những khách hàng có gu thời trang và chú ý đến giá cả, giành bớt hoạt động kinh doanh của các cửa hàng khác. Cửa hàng hạ giá chỉ đứng sau kênh bán hàng trực tuyến về mức độ tăng trưởng”, giám đốc phân tích Marshal Cohen của hãng NPD nhận định.
NPD cũng nhận thấy rằng số lượt khách hàng lui tới các nhà bán lẻ hạ giá tăng 4% trong giai đoạn tính đến tháng 4.2016 so với cùng kỳ năm ngoái. Một nửa trong số những đợt lui tới trên có dẫn đến việc mua hàng.
Nhiều trung tâm mua sắm mở ra các kênh giảm giá của riêng họ để bắt kịp xu hướng khách hàng. Dù vậy, không phải tất cả họ đều thành công. Trong khi Nordstrom Rack thể hiện tốt thì các thương hiệu như Saks Fifth Avenue và Bloomingdale’s gặp khó. Sự phổ biến của các cửa hàng bán đồ hạ giá và thời trang ăn liền (fast fashion) đã và đang góp phần vào áp lực giảm giá của quần áo bình dân.
Dữ liệu nghiên cứu mua sắm từ hàng chục người tiêu dùng thực tế cho ra cách nhìn toàn diện về thói quen và hành vi tiêu dùng. Nhìn chung, tất cả người tiêu dùng Mỹ, bao gồm cả những người tậu hàng hóa sang trọng, cao cấp, đều có lựa chọn giá cả và sẵn sàng đến nhiều cửa hàng khác nhau để tìm ra món hời.
“Chúng tôi quan sát những người tiêu dùng mua hàng của thương hiệu Prada, Dior, Louis Vuitton và Ralph Lauren, nhận thấy 71% trong số họ cũng mua sắm món gì đó ở Marshalls, TJ Maxx và Ross”, chuyên gia Andy Mantis nói, cho biết thêm 30% khách hàng cũng mua sắm tại các chuỗi cửa hàng fast fashion và 23% lui tới các cửa hàng outlet sang trọng. Nhìn chung, đây là thời điểm tốt cho các nhà bán lẻ thời trang cao cấp nhất và bình dân nhất.

tin liên quan

Nhiều hãng thời trang thế giới ế ẩm vì thừa... sex?

(TNO) Nhiều thương hiệu thời trang bán lẻ nổi tiếng một thời như Gap, Abercrombie & Fitch, Aeropostale… đang phải vật lộn thay đổi chiến lược tiếp thị, cắt giảm cửa hàng hay sa thải nhân viên để duy trì kết quả kinh doanh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.