Khách sạn Tổng thống Obama lưu trú ở Sài Gòn được bán cho Singapore

09/06/2016 17:09 GMT+7

Khách sạn InterContinental Asiana nằm trong khu phức hợp Kumho Asiana Plaza Saigon, nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama lưu trú khi thăm TpHCM hồi cuối tháng 5.2016 qua đã được bán lại cho công ty của Singapore, Saigon Boulevard Holdings Pte. Khách sạn InterContinental Asiana nằm trong khu phức hợp Kumho Asiana Plaza Saigon, nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama lưu trú khi thăm TP.HCM hồi cuối tháng 5 vừa qua đã được bán lại cho Công ty Saigon Boulevard Holdings Pte của Singapore.

Hãng hàng không lớn thứ 2 của Hàn Quốc Asiana Airlines Inc. đã quyết định bán lại 50% cổ phần của mình trong Kumho Asian Plaza Saigon cho công ty của Singapore. Tổng giá trị cổ phiếu được bán là 107,5 triệu USD, hãng Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ hãng Asiana Airlines cho hay hôm nay 9.6.
Phi vụ mua bán này được thực hiện đã tạo ra giá trị lợi nhuận là 50,9 tỉ won tức 44 triệu USD sẽ giúp hãng hàng không Asiana Airlines củng cố lại tình hình tài chính vốn có nhiều vấn đề trong mấy năm qua.
Kumho Industrial cũng tuyên bố tương tự như Asiana Airlines, bán 50% cổ phần còn lại trong Kumho Asiana Plaza Saigon cho đối tác Singapore nói trên với cùng giá trị.
Như vậy, Saigon Boulevard Holdings là chủ mới của Kumho Asiana Plaza Saigon.
Cao ốc căn hộ của Kumho Asiana Plaza Ảnh: Website InterContinental Asiana
Kumho Asiana Plaza gồm cao ốc căn hộ - văn phòng kết hợp với trung tâm thương mại và khách sạn năm sao được xây dựng xong hồi tháng 10.2009 với tổng vốn đầu tư là 255 triệu USD.
Khu phức hợp này bao gồm một khách sạn 21 tầng với 300 phòng đạt chuẩn năm sao, bên cạnh đó là 3 khối cao ốc 32 tầng dùng làm văn phòng và nhà ở cho thuê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.