Học sinh Mỹ kiếm được 80.000 USD dù không có nghề nghiệp

19/09/2015 20:21 GMT+7

(TNO) Công ty khởi nghiệp (startup) Raise.me vừa phát triển một chương trình cho phép hàng chục nghìn học sinh trung học Mỹ, dù không có nghề nghiệp, vẫn kiếm được tiền để trang trải học phí đại học.

(TNO) Công ty khởi nghiệp (startup) Raise.me vừa phát triển một chương trình cho phép hàng chục nghìn học sinh trung học Mỹ, dù không có nghề nghiệp, vẫn kiếm được tiền để trang trải học phí đại học.

Preston Silverman và George Kirkland, đồng sáng lập chương trình Raise.me nhận giải trong cuộc thi Kế hoạch kinh doanh Milken-Penn GSE Education năm 2013 - Ảnh: Technical.ly
Theo CNN, công ty khởi nghiệp Raise.me vừa thiết lập một chương trình cho phép học sinh trung học Mỹ được hưởng tiền học bổng đại học từ chính kết quả học tập của họ.
Cụ thể, số tiền mà mỗi học sinh tham gia Raise.me nhận được sẽ tương ứng với kết quả học tập mà họ đạt được. Càng học giỏi, các học sinh sẽ càng đóng góp nhiều cho cộng đồng và do đó, họ sẽ càng nhận được nhiều tiền từ các trường đại học là đối tác của Raise.me.
Khi học sinh đạt được số điểm trung bình các môn học (GPA) như yêu cầu, họ có thể bắt đầu nhận được khoản tiền tùy ý lựa chọn. Mỗi thành tích học tập sẽ tương ứng với từ 500 USD đến 1.000 USD tiền thưởng và học sinh sẽ không nhận được tiền cho đến khi họ thực sự đặt chân vào trường đại học.
Hiện tại, có 76 trường đại học trên khắp nước Mỹ và 60.000 học sinh đến từ 5.000 trường trung học khác nhau tham gia chương trình này. Trong số đó, có Trường đại học Pennsylvania, đại học Massachusetts và đại học Tulane. Preston Silverman, đồng sáng lập trang Raise.me, cho hay anh hi vọng số trường đại học tham gia chương trình sẽ tăng đến 100 vào cuối năm nay.
Giữa hàng nghìn học sinh tham gia Raise.me, Abby Saxastar đã nhận được 80.000 USD, đủ để em có thể trang trải học phí tại Trường đại học Stetson, một trường đại học tư thục ở trung tâm bang Florida, Mỹ.
Cô bé Abby Saxastar (áo trắng, đứng giữa) nhận được 80.000 USD để học đại học từ Raise.me nhờ thành tích học tập của mình - Ảnh: Abby Saxastar
“Em đã luôn học giỏi ở trường và em cũng tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện nữa. Tuy nhiên em vẫn không biết làm thế nào để có tiền đóng học phí đại học”, Saxastar nói.
Cô bé Saxastar biết đến chương trình này cách đây vài tháng, trước khi em tốt nghiệp trung học. Raise.me cho phép cô bé ghi lại các thông tin về thành tích của mình và vì thế Saxastar vẫn có thể nhập điểm số, thành tích và các hoạt động em đã tham gia trong suốt 4 năm trung học.
Saxastar chia sẻ: “Gia đình em đang phải dùng tiền vay nợ để trang trải cho một số khoản chi của em, vì vậy, nhận được học bổng này quả là rất tuyệt vời”.
Raise.me là chương trình được ra mắt hồi tháng 8.2014 và đã từng nhận được tiền tài trợ từ quỹ của tỉ phú giàu nhất thế giới, Bill & Melinda Gates Foundation, cùng Facebook.
Các trường đại học tham gia chương trình này đã cam kết đóng góp 1 tỉ USD tiền học bổng cho các học sinh vào năm học đầu tiên, song nhà sáng lập Raise.me Silverman vẫn cho hay ông không có số liệu chính thức về việc các trường sẽ thực sự hỗ trợ bao nhiêu tiền cho học sinh. Mục đích của startup này là tạo ra nhiều học bổng, hỗ trợ những học sinh muốn học đại học, cao đẳng nhưng không có khả năng kinh tế.
“Đa phần các loại học bổng hiện nay đều được trao vào cuối những năm học trung học. Đó là thời điểm quá trễ để học sinh có thể tìm kiếm và nộp đơn xin học bổng”, Silverman nói. Ông còn cho biết các trường đại học tham gia Raise.me là để tiếp cận sớm hơn với các học sinh trong quá trình xét tuyển.
Dù startup độc đáo này hoàn toàn không nhắm đến một đối tượng đặc biệt nào, Silverman cho hay 49% học sinh tham gia chương trình là những em xuất thân từ gia đình có thu nhập thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.