Diễn biến của thị trường vàng đang không theo lý thuyết

21/02/2017 10:12 GMT+7

Theo Bloomberg, những gì đang diễn ra với thị trường vàng trong thực tế thường hiếm khi ăn khớp với dự đoán trên lý thuyết.

Giá vàng đã tăng khoảng 7% kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất vào ngày 14.12.2016 đến nay. Tuy nhiên, nguyên nhân cho tình trạng này phần lớn là do những biến động khó dự đoán trước, và lần này một trong những yếu tố đó chính là Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Trong thời gian tranh cử ông Trump tuyên bố tập trung vào chi tiêu cho cơ sở hạ tầng, các nhà đầu tư dự đoán lợi nhuận trên tài sản như cổ phiếu sẽ tăng và kiềm chế lãi suất đối với vàng và kim loại quý. Tuy nhiên, từ khi ông Trump chính thức nhậm chức và tập trung vào các vấn đề chính trị khác cho đến nay, xu hướng này đã nhanh chóng dừng lại và đảo ngược. Thêm vào đó, hành động tăng lãi suất của Fed đã tiếp thêm hi vọng về giá vàng tăng.
Các nhà đầu tư trong các quỹ giao dịch vàng lớn trên thế giới đã mua hơn 40 tấn vàng trong tháng này.
Hiện nay các nhà đầu tư vẫn đang loay hoay tìm kiếm những kênh đầu tư an toàn trước những bất ổn chính trị. Đặc biệt khi những chính sách từ chính quyền mới của Tổng thống Trump đang gây tranh cãi, các cuộc bầu cử ở Đức và Hà Lan đang diễn ra và nước Anh vẫn chưa đồng ý với các điều khoản về sự ra đi khỏi Liên minh châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.