Công an vào cuộc vụ nước giải khát C2 và Rồng đỏ nghi nhiễm chì

13/05/2016 11:57 GMT+7

Liên quan đến nghi vấn nước giải khát Rồng đỏ và C2 (của Công ty TNHH URC VN) có hàm lượng chì cao , ngày 12.5, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế, cho biết đang khẩn trương tiến hành xét nghiệm mẫu thành phẩm và nguyên liệu được lấy trên thị trường và nhà máy.

Ông Phong cho rằng không có việc cơ quan chuyên môn bưng bít kết quả mẫu kiểm nghiệm sản phẩm (do Công ty TNHH URC VN chủ động lấy mẫu gửi xét nghiệm tại viện trước đó).
Theo nguyên tắc, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) quốc gia nhận mẫu của đơn vị nào/cá nhân nào thì trả kết quả xét nghiệm cho đơn vị/cá nhân gửi mẫu. Viện chỉ có trách nhiệm báo cáo kết quả xét nghiệm lên cơ quan quản lý (Cục ATTP) trong trường hợp các mẫu do viện/cơ quan quản lý lấy giám sát chủ động, hoặc các mẫu do cơ quan chức năng lấy xét nghiệm phục vụ công tác thanh tra. Kết quả kiểm nghiệm chỉ có giá trị đối với mẫu sản phẩm được kiểm nghiệm. Tuy nhiên, trước sự việc trên, Cục ATTP cũng đã yêu cầu Viện Kiểm nghiệm ATVSTP giải trình rõ về diễn biến sự việc (tiếp nhận, xử lý mẫu, trả kết quả…).
“Chúng tôi sẽ đề nghị cơ quan công an vào cuộc làm rõ các vấn đề liên quan”, ông Phong cho biết. Viện Kiểm nghiệm ATVSTP cho biết thêm, ngày 12.5, lãnh đạo viện đã có buổi làm việc, cung cấp thông tin ban đầu với cơ quan công an về sự việc.
Trước đó, ông Đặng Văn Chính, Chánh thanh tra Bộ Y tế, đã ký quyết định thành lập đoàn công tác tiến hành khảo sát một số nội dung liên quan đến việc bảo đảm ATTP của Công ty TNHH URC VN. Thời gian khảo sát tại công ty này là 15 ngày, có hiệu lực từ ngày ký (10.5), tại 2 cơ sở URC phía bắc và phía nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.