Châu Âu đau đầu chuyện thanh niên thất nghiệp

09/07/2016 18:01 GMT+7

Kể từ cuộc khủng hoảng tài chính, tỷ lệ thanh niên thất nghiệp cao đã và đang là vấn đề trên toàn thế giới.

Theo trang Business Insider, một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi vấn đề này là châu Âu, trong đó có cả nền kinh tế phát triển lẫn các thị trường mới nổi.
Trong một báo cáo gửi đến khách hàng mới đây, chuyên gia Michael Hartnett và Brian Leung của ngân hàng Merrill Lynch thuộc Bank of America chia sẻ biểu đồ thể hiện tỷ lệ thanh niên thất nghiệp ở các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU).
Nhìn chung, tỷ lệ người trẻ thất nghiệp tại EU vào khoảng 20%. Một số nước có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất là Hy Lạp, Tây Ban Nha, Croatia và Ý. Tất cả những cái tên này đều nằm trong vùng có tỷ lệ 40% đến 50%. Đây là những con số thuộc hàng cao nhất thế giới.
Sau bốn nước trên lần lượt là Cyprus, Bồ Đào Nha, Bỉ, Pháp, Slovakia, Phần Lan, Romani, Bulgaria, Ireland và Ba Lan.
Các nước có tỷ lệ thanh niên thất nghiệp tương đối thấp ở châu Âu là Đan Mạch, Cộng hòa Séc và Hà Lan, với tỷ lệ gần 10%. Tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên Đức vào khoảng 7%.
Dưới đây là tấm biểu đồ thể hiện một trong các vấn đề đau đầu của kinh tế châu Âu. Một vài con số được trích từ dữ liệu năm ngoái, vì không phải tất cả các nước đều công bố chính thức dữ liệu hằng tháng.
Biểu đồ thể hiện tỷ lệ thất nghiệp của giới trẻ ở các nước EU Bank of America
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.