Ấn Độ bất ngờ phát hiện gia đình giàu hơn cả tỉ phú giàu nhất nước

05/12/2016 10:01 GMT+7

Ấn Độ vừa phát hiện một gia đình gồm bốn người có tài sản còn lớn hơn cả tỉ phú số một đất nước. Tất cả là nhờ biện pháp chống trốn thuế mạnh tay đang được tiến hành.

Theo Bloomberg, một gia đình Ấn độ vừa khai trong chương trình ân xá các cá nhân trốn thuế thu nhập của chính phủ rằng họ đã né thuế trên 29 tỉ USD thu nhập. Tài sản trên khiến bốn người này còn giàu hơn cả người giàu nhất đất Ấn.
Gia đình trên sống ở Mumbai, Bộ Tài chính Ấn Độ cho hay. Tộc trưởng, vợ, con trai và em gái cùng nhau hưởng 2.000 tỉ rupee, hơn tổng tài sản 21 tỉ USD mà ông Mukesh Ambani - tỉ phú số một Ấn Độ - sở hữu.
Ngoài ra, một người đàn ông từ bang Gujarat, quê nhà Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, cũng tiết lộ 138,6 tỉ rupee thu nhập bất hợp pháp. Người dân nước này thường gọi đây là khoản “tiền đen”. Bộ Tài chính Ấn Độ cho hay cả hai tờ khai đã bị từ chối.
“Sau khi điều tra, chúng tôi thấy rằng những người này đáng ngờ và một phần rất nhỏ cùng lời khai đã bị lạm dụng”, Bộ Tài chính Ấn Độ cho biết. Bộ này cũng vừa khởi động cuôc điều tra nhằm “xác định ý định đứng sau những lời khai thu nhập sai sự thật”.
Ông Modi, người hiện cố gắng thực hiện cam kết khi tranh cử của mình là xử lý những khoản tiền đen, mở đường ân xá cho những người trốn thuế hồi tháng 9. Các cá nhân tự giác báo cáo chỉ bị phạt một lần 45% thu nhập.
Chương trình này giúp “đưa ra ánh sáng” 673,8 tỉ rupee thu nhập bất hợp pháp, trừ hai trường hợp bị Bộ Tài chính từ chối. Tháng 11, ông Modi vô hiệu hóa 86% tiền tệ trong lưu thông của nước này, tiếp tục cố gắng nhổ tận gốc thu nhập bất hợp pháp được trữ bằng tiền mặt.
Gia đình bốn người họ Sayed có địa chỉ ở khu ngoại ô giàu có ở Mumbai, song thông tin cũ từ cơ quan thuế cho thấy ba trong số bốn thành viên sở hữu tài sản sống ở thành phố Ajmer, bang Rajasthan và địa chỉ của họ mới được thay đổi trong tháng 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.