10 nước đón ít du khách nhất thế giới

11/07/2015 18:37 GMT+7

(TNO) Nhiều nước trên thế giới có vị trí địa lý tốt, chế độ miễn thị thực, song vẫn vắng bóng du khách nước ngoài vì nhiều lý do khác nhau. Nước đón ít du khách quốc tế nhất hành tinh mỗi năm chỉ có 160 khách thăm.

(TNO) Nhiều nước trên thế giới có vị trí địa lý tốt, chế độ miễn thị thực và chi phí sinh hoạt thấp, song vẫn vắng bóng du khách nước ngoài vì nhiều lý do khác nhau. Nước đón ít du khách quốc tế nhất hành tinh mỗi năm chỉ có 160 khách thăm.

Nhỏ bé, xa lạ, bất ổn hay nghèo đói là vài lý do khiến một số nước không thu hút được nhiều du khách quốc tế. 
Dưới đây là top 10 nước đón ít khách quốc tế nhất thế giới xếp theo thứ tự tăng dần, theo trang Business Insider. Số liệu dùng để xếp hạng được tổng hợp từ Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) - một cơ quan của Liên Hiệp Quốc, các báo cáo du lịch, những hãng lữ hành hoặc số liệu về lượng hành khách tại sân bay.
Trang Business Insider còn cho hay trong danh sách 25 nước ít hút du khách nước ngoài nhất hành tinh không có mặt Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Nước này hiện đón đến 270.000 lượt khách quốc tế mỗi năm. Đa phần trong số họ là người Trung Quốc.
10. Cộng hòa Turkmenistan
Bức tượng vàng tạc Tổng thống Turkmenistan - Ảnh: Reuters
Số khách quốc tế: 8.697 người/năm
Quốc gia châu Á đứng thứ 10 thế giới về sản xuất bông và có vài vùng phong phú về tài nguyên nhưng phần nhiều diện tích lại là sa mạc Karakum, hay còn gọi là sa mạc Cát Đen. Theo Business Insider, nước này cho phép người dân được sử dụng miễn phí gas, điện, nước song lại có chính sách dành cho khách du lịch quốc tế khá khắt khe.
9. Cộng hòa Guinea-Bissau
Cộng hòa Guinea-Bissau - Ảnh chụp màn hình trang Business Insider
Số khách quốc tế: 7.500 người/năm
Guinea-Bissau nằm ở Tây Phi và là một trong những quốc gia nhỏ nhất ở lục địa này. Cơ sở hạ tầng kém phát triển và ít hãng hàng không có tuyến bay đến đây là hai trong số các lý do khiến nước này kém hút khách ngoại. Năm 2013, hãng hàng không TAP Portugal đã dừng các tuyến bay đến đây sau khi cảnh sát địa phương buộc các phi công phải mang theo 74 người tị nạn Syria đến Lisbon (Bồ Đào Nha).
8. Lybia
Thành phố cổ The Arch of Marcus Aurelius ở Tripoli (Lybia) - Ảnh: AFP
Số khách quốc tế: 6.250 người/năm
Sân bay quốc tế Tripoli ở nước này đã đóng cửa sau vụ đánh bom vào năm 2014 và hiện nay, số tuyến bay đến và đi Sân bay quốc tế Mitiga nhỏ hơn chỉ đủ đếm trên một bàn tay. Libyan Airlines, Afriqiyah Airways và Buraq Air là vài trong số các hãng cung cấp tuyến bay đến nước này.
7. Cộng hòa Độc lập và Chủ quyền Kiribati
Kiribati - Ảnh: Shutterstock
Số khách quốc tế: 6.000 người/năm
Nước này có tổng cộng 32 đảo san hô vòng và một đảo san hô cao, trải dài trên diện tích khoảng 3,5 triệu km vuông rải rác quanh đường xích đạo. Hiện vẫn có rất ít người biết đến quốc gia “thiên đường Thái Bình Dương” này.
6. Cộng hòa Guinea Xích Đạo
Cộng hòa Guinea Xích Đạo - Ảnh: Reuters
Số khách quốc tế: 5.700 người/năm
Rất khó để có được thị thực vào Cộng hòa Guinea Xích Đạo, trừ khi bạn là công dân Mỹ. Có rất ít cơ sở hạ tầng phục vụ cho ngành du lịch và du khách không được phép chụp ảnh ở đây.
5. Cộng hòa Nam Sudan
Cộng hòa Nam Sudan là quốc gia non trẻ nhất hành tinh - Ảnh: AFP
Số khách quốc tế: 5.500 người/năm
Quốc gia Đông Phi này không giáp biển, có thủ đô là thành phố Juba và được độc lập từ ngày 9.7.2011. Cộng hòa Nam Sudan là đất nước non trẻ nhất hành tinh và vẫn còn lạ lẫm với đại đa số du khách.
4. Cộng hòa Quần đảo MarshalI
Quần đảo MarshalI - Ảnh chụp màn hình trang Business Insider
Số khách quốc tế: 4.600 người/năm
Cũng như Kiribati, Quần đảo MarshalI gồm 34 đảo, trong đó có cả đảo san hô nhưng lại được rất ít người biết đến. Mỹ đã từng thực hiện 67 vụ thử bom nguyên tử ở đây trong những năm từ 1946 đến 1958.
3. Tuvalu (Quần đảo Ellice)
Tuvalu - Ảnh: AlofaTuvalu.tv
Số khách quốc tế: 1.200 người/năm
Tuvalu bao gồm các đảo đá ngầm, san hô và vùng rừng rậm chỉ rộng khoảng 26 km vuông. Đây là nước đứng thứ tư trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ nhỏ nhất thế giới, sau Vatican, công quốc Monaco và Nauru. Hãng Fiji Airways cung cấp tuyến bay đến đây với tần suất 2 lần/tuần và đây là cách nhanh nhất để đến và rời nước này.
2. Cộng hòa Liên bang Somalia
Cộng hòa Liên bang Somalia - Ảnh: AFP
Số khách quốc tế: 400 người/năm
Somalia nằm ở Vùng sừng châu Phi, gặp khó khăn vì cuộc nội chiến và tình trạng bất ổn. Nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabab hiện lộng hành ở nước này. Thủ đô Mogadishu (Somalia) chỉ có mặt trong tuyến bay của vài hãng hàng không quốc tế.
1. Cộng hòa Nauru
Cộng hòa Nauru, đất nước nhỏ thứ 3 thế giới - Ảnh chụp màn hình trang Business Insider
Số khách quốc tế: 160 người/năm
Đây là quốc gia nhỏ bé thứ ba thế giới, với chưa đầy 10.000 người dân sống trên diện tích 21 km vuông. Là một đảo tọa lạc tại tây nam Thái Bình Dương, Nauru dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu và mực nước biển. Chỉ có một hãng hàng không Our Airlines là cung cấp chặng bay đến và đi nước này bằng các tàu bay Boeing 737 cũ kỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.