TNO

Kinh ngạc trước loài cua khổng lồ biết leo cây

06/02/2016 09:00 GMT+7

(Tin Nóng) Không những có hình dáng khổng lồ, trên thế giới còn có loài cua biết leo cây thoăn thoắt, thậm chí còn lột dừa để ăn, theo Mirror ngày 4.2.

(Tin Nóng) Không những có hình dáng khổng lồ, trên thế giới còn có loài cua biết leo cây thoăn thoắt, thậm chí còn lột dừa để ăn, theo Mirror ngày 4.2.

Kinh ngạc trước loài cua khổng lồ biết leo cây - ảnh 1

Loài vật này trở thành dấu ấn du lịch trên đảo Christmas ở Ấn Độ Dương. Với tài leo cây và "trộm" dừa nhanh như chớp, "quái vật" này còn có tên cua cướp hay cua dừa.

Cua dừa đảo Christmas là loài chân đốt trên cạn lớn nhất thế giới. Con lớn nhất có thể có kích thước 1 m và sống đến 70 tuổi.

Kinh ngạc trước loài cua khổng lồ biết leo cây - ảnh 2

Cua dừa làm hang dưới đất hay các khe đá. Món ăn ưa thích của nó là các loại hạt và dừa. Khi du lịch đến hòn đảo này, du khách dễ dàng bắt gặp những con cua khổng lồ leo thoăn thoắt trên thân dừa, cắt và bổ lấy cơm dừa để ăn. Ngoài ra, cua dừa còn ăn tạp các loại hoa quả, lá cây, thậm chí sinh vật chết.

Hiệp hội du lịch địa phương khẳng định du khách có thể ngắm nhìn, chụp ảnh, tuy nhiên không được giết và ăn thịt loài cua này. Do được bảo vệ nghiêm ngặt nên đảo Christmas có số cua cướp nhiều nhất trên thế giới.

T.Anh

>> Phát hiện quái vật vùng biển Caribbe
>> Xác quái vật bí ẩn dạt vào bờ biển
>> Hàng triệu 'quái vật' khổng lồ đổ bộ bờ biển
>> Phát hiện loài bạch tuộc màu hồng đáng yêu
>> Xuất hiện loài sên biển khổng lồ kỳ lạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.