Kinh hoàng cậu bé 'người rắn' lột da 2 ngày/lần

25/09/2014 11:35 GMT+7

(TNO) Một cậu bé ở Indonesia mắc phải chứng bệnh hiếm gặp khiến cậu lột da 2 ngày/lần, toàn thân lúc nào cũng đỏ loét.

(TNO) Một cậu bé ở Indonesia mắc phải chứng bệnh hiếm gặp khiến cậu lột da 2 ngày/lần, toàn thân lúc nào cũng đỏ loét.

Ari Wibowo, 16 tuổi, phải thường xuyên ngâm mình trong nước và bôi kem dưỡng da giữ ẩm, nếu không cả người của cậu sẽ khô cứng lại và không thể di chuyển.

Các bác sĩ địa phương nói họ không có đủ nguồn lực để điều trị cho cậu bé được mệnh danh là "người rắn" này, người mắc hội chứng Erythroderma, hay còn gọi là "hội chứng người đỏ".

Nhiếp ảnh gia Nurcholis Anhari Lubis, 35 tuổi, người trực tiếp ghi lại hình ảnh về vẻ ngoài bất thường của Ari Wibowo nói rằng cậu bé có vảy như một con rắn.

"Cậu bé rất buồn vì không được sinh ra giống như một người bình thường và có vảy trên khắp cơ thể, giống như một người bị bỏng vì cháy", nhiếp ảnh gia Lubis nói với Daily Mail Úc.

"Nếu cậu bé không dưỡng ẩm hoặc ngâm mình trong nước, cơ thể của cậu sẽ khô cứng lại giống như một tác phẩm điêu khắc và cậu sẽ không thể đi lại được", Lubis nói thêm.

Mặc dù đau khổ về tình trạng của mình nhưng Ari Wibowo và gia đình vẫn muốn cậu bé được trải qua một cuộc sống bình thường nhất có thể. Tuy nhiên, sự thiếu hiểu biết của những người trong làng khiến cho mong muốn của Wibowo khó thực hiện được.

Theo nhiếp ảnh gia Lubis, Ari Wibowo gặp vấn đề khi bị nhà trường và bạn học không chấp nhận vì họ sợ căn bệnh của cậu sẽ lây lan. 

Trong khi đó, mẹ của Ari Wibowo bị cáo buộc tra tấn những con thằn lằn khi mang thai vì người Indonesia mê tín dị đoan tin rằng ngược đãi động vật khi mang thai sẽ làm cho đứa trẻ sinh ra giống một con vật.

Khánh Lâm

>> Quái gở thói quen ăn... da chân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.