Xóa bỏ tình trạng một sản phẩm nhiều đơn vị cùng quản lý, kiểm tra

26/10/2017 07:21 GMT+7

Ngày 25.10, Tổ công tác của Thủ tướng do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm trưởng đoàn đã làm việc với Bộ NN-PTNT về kết quả thực hiện nhiệm vụ do Thủ tướng, Chính phủ giao.

Theo báo cáo của Bộ NN-PTNT, trong số 345 điều kiện đầu tư, kinh doanh đang quản lý, Bộ này đã đề xuất bãi bỏ, sửa đổi 118 điều kiện (chiếm 34,2%). Trong đó, bãi bỏ 65 điều kiện, sửa đổi theo hướng rút gọn 53 điều kiện. Bộ đã rà soát sâu hơn đối với 508 thủ tục hành chính còn hiệu lực và đề xuất bãi bỏ, đơn giản hóa 287 thủ tục, chiếm 56,5%. Đối với hoạt động kiểm tra chuyên ngành, thời gian xử lý ở nhiều mặt hàng được rút ngắn tối đa. Cụ thể, rút ngắn từ 5 - 7 ngày làm việc xuống còn
8 giờ/lô hàng thủy sản xuất khẩu, nhiều lô hàng được cấp giấy chứng nhận trong 2 - 3 giờ; Còn đối với kiểm dịch thực vật, rút ngắn từ 24 giờ xuống còn không quá 4 giờ đối với hàng hóa vận chuyển đường bộ, đường hàng không và không quá 10 giờ đối với đường biển.
Ghi nhận Bộ NN-PTNT có nhiều nỗ lực và đạt hiệu quả trong cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhắc nhở, vẫn còn những bất cập, chồng chéo, cùng một sản phẩm nhưng chịu sự quản lý, kiểm tra chuyên ngành của nhiều cơ quan khác nhau.
Ông Mai Tiến Dũng đề nghị Bộ NN-PTNT phải có giải pháp chiến lược, lâu dài để bảo vệ tài nguyên rừng trước thực tế từ năm 2016 Thủ tướng đã đưa ra yêu cầu cấm chặt, phá rừng nhưng thực tế vẫn để xảy ra các vụ phá rừng tự nhiên, xâm lấn rừng; ngăn chặn tình trạng ngư dân đánh bắt cá bằng thuốc nổ, có tính chất hủy diệt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.