Xem xét khởi tố tội buôn lậu với 3 doanh nghiệp

20/12/2017 11:36 GMT+7

Ngày 19.12, một lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực 1 - Cục Hải quan TP.HCM, cho biết đang xem xét khởi tố tội buôn lậu liên quan đến 3 doanh nghiệp (DN) đứng tên nhập khẩu gần chục container hàng cấm về cảng Cát Lái.

Đó là Công ty TNHH TM DV giao nhận hàng hóa XNK Trọng Nguyễn, Công ty TNHH TM DV NDT và Công ty TNHH TM DV Phạm Đức. Cả 3 DN đều có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại TP.HCM nhưng không hoạt động tại địa chỉ đăng ký.
Như Thanh Niên đã đưa tin, đầu tháng 6.2017, Công ty TNHH TM DV giao nhận hàng hóa XNK Trọng Nguyễn đứng tên nhập khẩu lô hàng gồm 2 container từ Nhật Bản về VN qua cảng Cát Lái, TP.HCM, khai báo hải quan hàng nhập khẩu là rổ nhựa nhưng thực tế kiểm tra là hàng điện tử đã qua sử dụng, thuộc danh mục cấm nhập khẩu.
Tương tự, Công ty TNHH TM DV Phạm Đức khai nhập ống nhựa nhưng là máy điều hòa không khí, tủ lạnh đã qua sử dụng; còn Công ty TNHH TM DV NDT khai nhập tấm MDF nhưng thực tế là hơn 1.000 bộ máy lạnh và quạt điện, tủ lạnh, nồi cơm điện, máy hút ẩm... đã qua sử dụng.
Phía hải quan đã liên hệ mời nhiều lần nhưng đại diện DN không đến làm việc. Cục Hải quan TP.HCM đã hoàn tất hồ sơ, đang trao đổi ý kiến với Viện KSND TP về việc khởi tố các vụ buôn lậu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.