Vietcombank cung ứng nguồn vốn hàng nghìn tỉ đồng cho nông nghiệp công nghệ cao

26/10/2017 08:00 GMT+7

Là ngân hàng tiên phong thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Vietcombank đã dành nguồn lực tín dụng lớn tập trung phát triển, đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao, gia tăng giá trị và lợi ích cho cộng đồng, xã hội.

3 tháng giải ngân 2.500 tỉ đồng
Hướng tiếp cận của Vietcombank đã từng bước đưa nguồn vốn để phát triển hiệu quả lĩnh vực nông nghiệp, trong đó ý nghĩa nhất là ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất đã hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp tăng năng suất, tiết giảm chi phí..., nhưng điều quan trọng hơn là tạo ra được những sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.
Ngay từ đầu năm 2017, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã định hướng tín dụng hướng vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, trong đó tập trung cho những lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, xuất khẩu, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao). Thủ tướng Chính phủ cũng đánh giá việc nâng gói hỗ trợ từ 60.000 tỉ đồng đến 100.000 tỉ đồng được xem như là một trong những giải pháp quan trọng nhằm phát triển nông nghiệp công nghệ cao.
Từ định hướng này Vietcombank đã từng bước triển khai và cấp tín dụng cho những dự án hiệu quả để phát triển nông nghiệp nông thôn. Theo đó, cùng với việc tiếp tục đầu tư tín dụng cho các dự án có hiệu quả về phát triển nông nghiệp nói chung, Vietcombank đã đăng ký gói tài trợ 10.000 tỉ đồng đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao với những ưu tiên về nhận tài sản bảo đảm hình thành từ vốn vay và ưu đãi lãi suất thấp hơn so với các thành phần kinh tế khác. Chỉ từ tháng 4 đến hết tháng 7.2017, tổng lượng vốn lên tới hơn 2.510 tỉ đồng đã được Vietcombank giải ngân cho vay lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch.
Nhiều dự án cho “quả ngọt”
Đến nay, nhiều dự án đã được Vietcombank tiếp cận và thẩm định hiệu quả kinh tế, tính khả thi và thực hiện cho vay. Có thể kể đến: Dự án Nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ do Vietcombank đầu tư cho vay trên 600 tỉ đồng. Đây là nhà máy sản xuất trứng gà sạch công nghệ cao hàng đầu thế giới tại Việt Nam, ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến trong chăn nuôi gà đẻ trứng của Nhật, Mỹ, Israel, có khả năng kiểm soát an toàn sinh học trong toàn bộ quy trình sản xuất trứng để cho ra đời những quả trứng sạch, tươi, ngon, bổ dưỡng, có chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng. Nhà máy do Công ty TNHH ĐTK Phú Thọ làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích hơn 40 ha tại xã Tề Lễ, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ với sản lượng dự kiến đạt 178 triệu quả trứng gà sạch/năm và thịt gà đẻ sau 80 tuần.
Dây chuyền xử lý và chế biến trứng gia cầm công nghệ cao tại nhà máy của Công ty TNHH Ba Huân Hà Nội – dự án do Vietcombank cấp tín dụng hơn 60 tỉ đồng
Dây chuyền xử lý và chế biến trứng gia cầm công nghệ cao tại nhà máy của Công ty TNHH Ba Huân Hà Nội – dự án do Vietcombank cấp tín dụng hơn 60 tỉ đồng
Tiếp sau dự án này, Vietcombank tiếp tục cấp tín dụng cho nhà máy xử lý và chế biến trứng gia cầm công nghệ cao của Công ty TNHH Ba Huân Hà Nội với mức cho vay 60 tỉ đồng. Sau 11 tháng triển khai, ngày 15.4.2017 dự án đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động với khả năng cung cấp trên 100 triệu quả trứng sạch/năm cho nhân dân thủ đô. Nhận định về dự án có ý nghĩa này, đại diện lãnh đạo UBND TP.Hà Nội cho biết, việc khánh thành, đưa dây chuyền sản xuất nhà máy xử lý trứng gia cầm công nghệ cao Ba Huân Hà Nội vào hoạt động sẽ góp phần giải quyết được nhu cầu tiêu dùng trứng sạch của người dân thủ đô. Đây sẽ là một trong những địa chỉ cung cấp thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn lớn nhất của thị trường miền Bắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Bên cạnh hoạt động đầu tư cho các dự án hiệu quả của Hà Nội và tỉnh Phú Thọ, thời gian qua Vietcombank cũng đã trao quyết định tài trợ vốn cho nhiều nhà máy phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao như: Khu chăn nuôi lợn giống Dabaco ứng dụng công nghệ cao tại Hà Tĩnh (Vietcombank cam kết cho vay 157 tỉ đồng); dự án Chăn nuôi bò thịt công nghệ cao Hòa Phát tại Thái Bình, Quảng Bình, Đồng Nai của Tập đoàn Hòa Phát (Vietcombank cam kết cho vay 500 tỉ đồng); dự án Trung tâm heo giống hạt nhân cụ kỵ tại Long An của Công ty TNHH Greenfarm Asia (Vietcombank cam kết cho vay 254 tỉ đồng)...
Các dự án của Vietcombank rót vốn đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế lớn, cải thiện đáng kể thu nhập cho người lao động trong lĩnh vực nông nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.