Trung Quốc có kế hoạch cấm giao dịch bitcoin

12/09/2017 18:38 GMT+7

Bắc Kinh đang có kế hoạch cấm giao dịch bitcoin và các giao dịch tiền kỹ thuật số khác tại thị trường trong nước.

Theo Russia Today, hạn chế này là bước đi theo sau động thái Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ( PBOC) yêu cầu dừng phát hành tiền kỹ thuật số lần đầu (ICO) để huy động vốn vào tuần trước. Theo Bloomberg, lệnh cấm mới có thể sẽ chỉ áp dụng cho các giao dịch trên sàn, còn những trao đổi mua bán tại thị trường chứng khoán phi tập trung sẽ không bị ảnh hưởng.
“Khối lượng giao dịch chắc chắn sẽ co lại. Những người dùng cũ vẫn sẽ tiếp tục hoạt động giao dịch với bitcoin, nhưng ngưỡng gia nhập cho người dùng mới bây giờ dường như khó khăn hơn. Điều này nhiều khả năng sẽ làm chậm sự phát triển tiền kỹ thuật số ở Trung Quốc”, Zhou Shuoji, một đối tác sáng lập FBG Capital, một trong những quỹ tiền kỹ thuật số lớn nhất Đại lục, nói với Bloomberg.
Theo báo cáo của Bloomberg, OKCoin, BTC China và Houbi, ba sàn giao dịch bitcoin lớn nhất Trung Quốc cho biết họ chưa nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào về lệnh cấm mới từ các cơ quan quản lý.
“Lý do Trung Quốc đưa ra lệnh cấm giao dịch bitcoin không khó hiểu. Bản thân tiền kỹ thuật số không phải là vấn đề, nhưng hành vi bất hợp pháp mà các đồng tiền này cho phép người dùng tiến hành lại là vấn đề đáng lo ngại”, theo ông Xue Hongyan, Giám đốc Viện nghiên cứu tài chính Suning.
Được biết, ngay sau quyết định của PBOC được công bố hôm 4.9, giá trị của tiền kỹ thuật số thời điểm đó đã lao dốc khá mạnh. Ethereum giảm 12% từ 329 USD xuống còn 289 USD. Bitcoin giảm 9% từ 4.650 USD xuống còn 4.224 USD, sau khi đồng tiền này vừa lập kỷ lục 5.000 USD cho một bitcoin vào hôm 2.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.