Total bán cổ phần trong mỏ dầu Na Uy cho Kuwait

05/09/2017 14:00 GMT+7

Hãng dầu khí khổng lồ của Pháp cho biết họ đã đồng ý bán số cổ phần còn lại của mình trong một mỏ dầu ở Na Uy để tập trung vào việc mua lại mảng kinh doanh dầu khí Maersk Oil của Đan Mạch.

Theo Channel News Asia, Total hôm 4.9 tuyên bố đã ký một thỏa thuận bán 15% cổ phần còn lại trong mỏ dầu Gina Krog, thuộc quyền kiểm soát chính của tập đoàn dầu khí Statoil Na Uy, cho Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí nước ngoài Kuwait (KUFPEC).
“Nhằm tối ưu hóa việc phân bổ vốn và quản lý danh mục đầu tư, chúng tôi đã quyết định ngưng toàn bộ sự quan tâm của chúng tôi đối với dự án Gina Krog và tập trung vào các cơ hội khác. Với việc mua lại Maersk Oil & Gas, chúng tôi tin rằng vị thế của Total sẽ được tăng cường đáng kể trong khu vực”, ông Arnaud Breuillac, trưởng bộ phận thăm dò và sản xuất của Total, nói.
Hôm 21.8, Total đã công bố sẽ mua lại Maersk Oil với giá 7,45 tỉ USD của Maersk, hãng vận tải biển lớn nhất thế giới có trụ sở tại Đan Mạch. Thương vụ này sẽ giúp công ty dầu khí Pháp trở thành nhà khai thác lớn thứ hai ở Biển Bắc, đồng thời mở rộng hoạt động đáng kể ở Anh, Na Uy và Đan Mạch.
Về phần mình, KUFPEC cho biết Total đã từng bán 15% cổ phần trong Gina Krog cho họ vào năm 2016. Và với thỏa thuận bán tiếp số cổ phần còn lại trị giá 317 triệu USD mới đây, kết hợp với hợp đồng trước đó, đã nâng tổng giá trị của thương vụ này lên hơn 600 triệu USD.

tin liên quan

Maersk bán mảng kinh doanh dầu khí cho Total
Tập đoàn vận tải biển lớn nhất thế giới Maersk hôm 21.8 thông báo sẽ bán bộ phận kinh doanh dầu khí Maersk Oil cho Total, tập đoàn dầu khí của Pháp, với giá 7,45 tỉ USD để tập trung vào các hoạt động khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.