Thủ tướng tiếp lãnh đạo công ty mẹ của Google

27/05/2017 05:45 GMT+7

Ngày 26.5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Eric Schmidt, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Alphabet (công ty mẹ của Google).

Thủ tướng đánh giá Google đang kinh doanh thành công tại VN với nhiều sản phẩm đã và đang trở nên phổ biến, quen thuộc với người dùng và doanh nghiệp tại VN. Thủ tướng cho rằng, trên cơ sở kết quả kinh doanh này, Google có thể mở văn phòng đại diện chính thức ở VN để có thể phối hợp xử lý tốt các vấn đề liên quan. Thủ tướng khẳng định Chính phủ VN luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, kinh doanh thành công tại VN, trong đó có các doanh nghiệp Mỹ và trên thực tế, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp Mỹ đã thành công ở VN.
Đề cập đến tiềm năng hợp tác còn rất lớn giữa VN và Mỹ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết chuyến thăm chính thức Mỹ sắp tới của Đoàn cấp cao Chính phủ VN sẽ nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước, mang lại lợi ích cho cả hai bên.
Về tình trạng thời gian qua, có một số đối tượng đưa thông tin sai lệch, vi phạm pháp luật VN trên mạng internet, Thủ tướng đề nghị Google phối hợp chặt chẽ với phía VN để xử lý các thông tin này.
Cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, Chủ tịch Tập đoàn Alphabet khẳng định cam kết ủng hộ mối quan hệ hợp tác giữa VN và Mỹ. Ông cho biết vừa dự lễ khai trương một dự án mà Google hỗ trợ Hội Nông dân VN để đào tạo kỹ năng kỹ thuật số cho nông dân VN, qua đó giúp người dân VN, nhất là ở vùng sâu, vùng xa có thể sử dụng thông tin phục vụ cuộc sống hằng ngày và lao động, sản xuất. Ông Eric Schmidt cũng cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ với phía VN để gỡ bỏ các thông tin xấu độc, vi phạm pháp luật VN và sẽ nghiên cứu phương án lập văn phòng đại diện ở VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.