Sẽ thanh tra dự án nâng cấp đô thị Mỹ Tho

15/08/2016 08:00 GMT+7

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch UBND TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) khi trả lời PV Thanh Niên mới đây.

Theo ông Hồng, dự án nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL (tiểu dự án TP.Mỹ Tho) có tổng mức đầu tư 1.152 tỉ đồng, tương đương 56,22 triệu USD, do UBND TP.Mỹ Tho làm chủ đầu tư, được triển khai từ năm 2012 trên phạm vi 9 phường, xã của TP.Mỹ Tho. Trong đó, vốn vay tín dụng của Ngân hàng Thế giới (WB) 814 tỉ đồng, tương đương 39,71 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách T.Ư và địa phương. Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, xã hội, cải thiện điều kiện sống cho cư dân nghèo đô thị.
Theo kế hoạch, dự án sẽ kết thúc vào cuối năm 2017, nhưng việc triển khai thi công quá chậm, đến nay tiến độ giải ngân chỉ mới đạt gần 24%. Vì vậy, toàn bộ Ban quản lý dự án (QLDA) đã được “phân công lại”.
Theo đó, ông Nguyễn Hoàng Đảm, Phó chủ tịch UBND TP.Mỹ Tho, thôi kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Ban QLDA. Riêng ông Nguyễn Hữu Lộc (phó giám đốc) và ông Nguyễn Văn Dương (trưởng phòng đấu thầu) “tạm thời được điều về Trung tâm phát triển quỹ đất của TP.Mỹ Tho”.
“Một trong những nguyên nhân làm dự án bị kéo dài là Ban QLDA không tích cực theo dõi, đôn đốc nhà thầu, đồng thời không có biện pháp mạnh để xử lý đối với nhà thầu chậm thi công theo kế hoạch, hợp đồng đã ký”, ông Hồng nhấn mạnh.
Liên quan đến vụ việc trên, ngày 10.8, một doanh nghiệp đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng Tiền Giang tố cáo Ban QLDA “đã có dấu hiệu thông thầu” khi triển khai gói thầu số 1. Theo đó, trong 3 gói thầu do Công ty CP VN1 trúng thầu có tổng giá trị hợp đồng là 94,548 tỉ đồng, gói thầu số 1 có tên ông Nguyễn Văn Hùng trong danh sách ban chỉ huy công trình với chức danh là quản lý hợp đồng. Trong khi ông Hùng là em ruột ông Nguyễn Văn Dương, Trưởng phòng Đấu thầu của Ban QLDA nâng cấp đô thị Mỹ Tho.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.