Phó chủ tịch ECB: Cẩn thận khi mua bitcoin ở giá cao ngất

30/11/2017 07:54 GMT+7

Phó chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Vitor Constancio vừa có lời khuyên gửi đến những nhà đầu tư đang có ý định mua bitcoin.

Theo CNBC, ông Vitor Constancio cho rằng những nhà đầu tư đổ xô vào bitcoin ở mức giá cao ngất như hiện nay sẽ gánh rủi ro lớn. Ông Constancio nói: “Đây là một loại tài sản rất đặc biệt. Về định nghĩa, nó là tài sản đầu cơ nếu xét theo diễn biến giá cả. Các nhà đầu tư đang gánh rủi ro khi mua nó với mức giá cao đến thế”.
Chỉ trong một năm trở lại đây, bitcoin đi từ mức dưới 1.000 USD để cán mốc 10.000 USD. Đầu tuần này, thị trường tiền ảo toàn cầu vượt 300 tỉ USD, cho thấy mối quan tâm của thế giới với tiền kỹ thuật số ngày càng tăng.
Phó chủ tịch EBC cho biết rằng giá bitcoin có thể dao động mạnh hơn, song điều này không làm tổn thương các thị trường khác. “Chắc chắn là tôi không nghĩ nó sẽ lan sang các thị trường khác”, ông Constancio cho hay.
Ngân hàng trung ương các nước vẫn còn chần chừ trong việc gật đầu hay quay lưng với tiền ảo. Trong cuộc họp báo hồi tháng 10, Chủ tịch ECB Mario Draghi nói rằng tiền ảo chưa đủ “chín muồi” để được ECB xem xét.
“Với bất cứ thứ gì mới mẻ, người ta cũng có nhiều kỳ vọng lớn và kèm theo đó cũng là sự thiếu chắc chắn lớn. Lúc này, chúng tôi nghĩ rằng bitcoin và tiền ảo chưa là công nghệ đủ chín muồi để được xem xét”, ông Draghi cho hay.
Hôm 29.11, Vitor Constancio cũng nêu quan điểm tương tự. Khi được hỏi khi nào thì các ngân hàng trung ương sẽ xem xét tiền ảo một cách nghiêm túc, ông đáp: “Chúng tôi không cần phải làm thế, vì chúng tôi không có trách nhiệm hay không có công cụ để xác định mức giá cụ thể cho một loại tài sản. Đây chắc chắn không phải là công việc của ngân hàng trung ương”.

tin liên quan

USD đang sụp đổ trước bitcoin?
Trong lúc một số người cho rằng bitcoin tăng giá khủng không khác gì một quả bong bóng tiền ảo tiềm tàng, cây bút Max Keiser của Russia Today cho rằng các loại tiền tệ thật như USD đang sụp đổ trước bitcoin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.