Nhiệm kỳ tổng thống Mỹ giúp ông Donald Trump làm ăn phát đạt hơn

18/06/2017 16:12 GMT+7

Việc trở thành tổng thống Mỹ buộc ông Donald Trump phải từ chức khỏi một loạt vị trí điều hành doanh nghiệp song mặt khác, nó đem lại cho ông thêm thu nhập từ tiền bán sách và khu nghỉ mát Mar-a-Lago.

Hãng tin AFP trích dẫn một bản công bố tài chính được được đưa ra hôm 16.6 cho hay Tổng thống Trump kiếm được khoảng 37 triệu USD trong năm nay từ khu nghỉ mát Mar-a-Lago ở bang Florida (Mỹ), tăng 7 triệu USD so với năm ngoái. Từ khi bước vào Nhà Trắng hôm 20.1, ông Trump thường lui đến bất động sản của mình tại Palm Beach và tăng phí hội viên đáng kể.
Ông thường đề cập đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago là “Nhà Trắng mùa đông”, cố gắng quảng bá điểm đến này như là nơi ở chính thức của tổng thống. Các chuyến đi đến bang Florida của ông Trump có sự góp mặt của một số nhân viên mật vụ và nhân viên chính quyền Mỹ. Những người này được cho là ở đây bằng tiền của người nộp thuế.
Báo cáo tài chính được Văn phòng Đạo đức Chính phủ đưa ra. Tài liệu 98 trang này ít chi tiết hơn giấy thuế mà ông Trump từ chối công bố, khác với điều mà nhiều đời tổng thống Mỹ đã làm.
Báo cáo cho thấy việc trở thành tổng thống cũng rõ ràng giúp ông Trump tăng thu nhập từ việc bán sách The Art of the Deal (Nghệ thuật đàm phán) xuất bản năm 1987, dù ông từ chức khỏi các doanh nghiệp trước khi bước vào Nhà Trắng. Tài sản của ông Trump đa dạng từ cổ phiếu Pfizer đến cổ phiếu hãng đồ uống Israel. Dù vậy, bản báo cáo cũng cho thấy ông đang gánh hàng trăm triệu USD tiền nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.