Nhà máy sản xuất hàng cho bà Ivanka Trump vi phạm hàng loạt tiêu chuẩn lao động

01/05/2017 10:13 GMT+7

Một báo cáo mới cho hay nhà máy dệt kim Trung Quốc, vốn được hãng sản xuất quần áo cho thương hiệu Ivanka Trump của con gái Tổng thống Mỹ hợp tác, chỉ trả cho công nhân 62 USD cho một tuần làm việc 60 tiếng.

Theo tờ Time, báo cáo được Fair Labor Association thực hiện cho thấy nhà máy sản xuất quần áo cho thương hiệu của con gái Tổng thống Mỹ vi phạm đến 20 tiêu chuẩn do Tổ chức Lao động Quốc tế Liên Hiệp Quốc đưa ra.
Cụ thể, báo cáo mới được phát hành điều tra nhà máy có 80 công nhân làm việc theo hợp đồng của G-III Apparel Group, một đối tác sản xuất được thương hiệu Ivanka Trump cấp giấy phép. Thanh tra viên dành hai ngày để tham quan cơ sở này trong tháng 10.2016. Cuối cùng họ chỉ ra rằng ngay cả những công nhân có kinh nghiệm cao cũng bị trả bằng hoặc thấp hơn mức lương tối thiểu ở Đại lục với số giờ làm việc quá mức.
Những lao động này cũng không nhận được trợ cấp bắt buộc theo luật định, hỗ trợ y tế hay nhà ở. Họ chỉ có năm ngày nghỉ phép có trả lương mỗi năm với một số trường hợp ngoại lệ. Thông thường, các vị trí làm việc trong ngành sản xuất ở đô thị trả lương cao gấp đôi mức lương mà các công nhân tại xưởng sản xuất quần áo cho thương hiệu của bà Ivanka Trump được hưởng.
Từ khi nhận vị trí cố vấn chính thức trong chính phủ của cha mình là ông Donald Trump, bà Ivanka cố gắng điều tiết mức tiếp cận của mình với thương hiệu hàng tỉ USD mang tên bà nhằm hạn chế xung đột lợi ích. Quần áo thương hiệu Trump chủ yếu được sản xuất ở Trung Quốc.
Hãng G-III được kiểm toán bảy lần từ năm 2007 bởi Fair Labor Association ở nhiều xưởng trên khắp Trung Quốc, Ấn Độ và Pakistan. Công ty có hợp tác với các thương hiệu như Calvin Klein, Donna Karan, Karl Lagerfeld và Ivanka Trump. Doanh thu thuần của bộ sưu tập Ivanka Trump tăng 17,9 triệu USD trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 31.3 dù bị nhiều nhà bán lẻ tuyên bố tẩy chay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.