Ngân hàng JPMorgan Chase bị Thụy Sĩ phạt vì rửa tiền

18/11/2017 09:19 GMT+7

Chi nhánh Thụy Sĩ của ngân hàng Mỹ JPMorgan Chase vừa bị cơ quan quản lý tài chính (FINMA) của Thụy Sĩ phạt vì rửa tiền và “vi phạm nghiêm trọng luật giám sát”.

Theo Russia Today, đây là thông tin do báo Thụy Sĩ Handelszeitung đăng tải. Ngân hàng Mỹ bị phạt do liên quan đến các tiêu chuẩn rửa tiền. Điều này đồng nghĩa với việc ngân hàng Phố Wall đã có động thái hỗ trợ hoạt động rửa tiền.
Quyết định này được đưa ra vào ngày 30.6 song giới quản lý không công bố vì JPMorgan nỗ lực để thông tin này không lọt ra ngoài. Tòa án Hành chính Liên bang bác bỏ đơn kháng cáo của nhà băng.
Cách đây hai tháng, CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon lên tiếng nói rằng bitcoin, đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới, là lừa đảo. Theo ông Dimon, bitcoin có thể hữu dụng “nếu bạn là kẻ buôn ma túy hay là tên giết người”. CEO JPMorgan cũng so sánh bitcoin với bong bóng hoa tu líp ở Hà Lan vào thế kỷ 17. Ông dự báo rằng bitcoin sẽ chết và bất kỳ nhà giao dịch nào mua bán bitcoin đều là ngu ngốc.
“Tiền tệ là thứ mà khi chính phủ nói rằng đây là thứ hợp pháp, bạn có thể cung cấp và chấp nhận nó, và dĩ nhiên ngân hàng trung ương có thể lạm dụng hoặc thổi phồng nó. Còn đâu là ứng dụng của bitcoin? Nếu ở Venezuela, Triều Tiên, nó biến bạn thành tội phạm. Một sản phẩm thật tuyệt vời!”, ông Dimon nói tại một sự kiện ở Washington.
Trả lời cáo buộc rửa tiền, JPMorgan cho biết ngân hàng đang cố hết sức để hỗ trợ sự an toàn và chính xác của hệ thống tiền tệ thế giới. “Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện nhiều cải tiến đáng kể cho chương trình chống rửa tiền của các doanh nghiệp, để đảm bảo rằng chúng tôi đáp ứng được nhiều mong đợi về mặt pháp lý”, JPMorgan cho hay. Nhà băng từ chối cung cấp thêm chi tiết về phán quyết của FINMA vào tháng 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.