Nasdaq tung dịch vụ hợp đồng kỳ hạn bitcoin

30/11/2017 11:32 GMT+7

Nasdaq, sàn chứng khoán lớn thứ nhì thế giới, vừa nối gót CME Group và Cboe mở thị trường kỳ hạn bitcoin.

Theo Bloomberg và Business Insider, Nasdaq có kế hoạch giới thiệu hợp đồng tương lai bitcoin sớm nhất là vào quý 2/2018, trở thành sàn giao dịch mới nhất có ý định bước chân vào thị trường tiền ảo đang là điểm nóng.
Theo nguồn tin từ Nasdaq, hợp đồng tương lai sẽ được giao dịch trên thị trường NFX của Nasdaq. Hiện phát ngôn viên Nasdaq Allan Schoenberg chưa bình luận gì về thông tin này.
Trước Nasdaq, hai sàn giao dịch ở Chicago là CME và Cboe cũng công bố kế hoạch cho ra mắt sản phẩm hợp đồng tương lai. Các sản phẩm này sẽ cho phép nhà đầu tư đặt cược vào giá cả tương lai của bitcoin. Chúng cũng giúp bitcoin hạn chế bớt phần nào biến động giá cả, giúp loại tiền ảo này nhận được nhiều sự chú ý hơn.
Động thái này thể hiện sự thay đổi trong quan điểm của Nasdaq, doanh nghiệp vốn ít có cái nhìn tích cực về tiền ảo hơn nhiều hãng Phố Wall. Hồi tháng 10, CEO Nasdaq Adena Friedman nhận định tiêu cực về tiền ảo, cho biết: “Nasdaq không có ý định liên quan đến yếu tố đi đầu trong công nghệ”.
Bitcoin hiện được giao dịch trên các thị trường hầu như không được giám sát. Nasdaq, CME và Cboe là ba hãng được quy định, giám sát chặt chẽ. Điều này sẽ mang lại cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp cảm giác yên tâm hơn khi tham gia vào thị trường.

tin liên quan

JPMorgan Chase bất ngờ xem xét hợp đồng kỳ hạn bitcoin
Dù giám đốc điều hành JPMorgan Chase Jamie Dimon nhiều lần thẳng thắn chỉ trích việc bitcoin trở thành kênh đầu tư, ngân hàng Mỹ lại đang xem xét cho phép khách hàng của họ giao dịch hợp đồng tương lai bitcoin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.