Mark Zuckerberg bỏ túi 3 tỉ USD sau buổi điều trần trước Quốc hội Mỹ

Thu Thảo
Thu Thảo
11/04/2018 19:39 GMT+7

Cổ phiếu Facebook tăng 4,5% sau buổi điều trần được nhiều người chờ đợi vào rạng sáng nay 11.4 (giờ Việt Nam) của CEO Facebook Mark Zuckerberg.

Theo Forbes, Zuckerberg mất nhiều giờ đồng hồ để trả lời câu hỏi từ hơn 40 thượng nghị sĩ Mỹ về vấn đề rò rỉ dữ liệu mà không có sự chấp thuận của 87 triệu người dùng Facebook cho hãng nghiên cứu chính trị Cambridge Analytica.
Giữa lúc các nhà lập pháp đặt câu hỏi cho ông chủ Facebook xoay quanh sơ suất của công ty này trong nhiều vấn đề, cổ phiếu hãng tăng giá, kết ngày giao dịch 10.4 (giờ Mỹ) ở mức 165,04 USD/cổ phiếu, chốt ngày giao dịch tốt nhất trong hai năm trở lại đây.
Tài sản của Zuckerberg vì thế cũng tăng mạnh nhất trong hàng các tỉ phú được Forbes theo dõi. Trước đó, tài sản Zuckerberg giảm tổng cộng gần 13 tỉ USD, xuống còn 61 tỉ USD trong 10 ngày sau khi bê bối rò rỉ dữ liệu rộ lên vào ngày 17.3. Kết ngày giao dịch 10.4, Zuckerberg có thêm 2,8 tỉ USD, nâng tổng tài sản lên 66 tỉ USD, trở thành tỉ phú giàu thứ bảy thế giới. Zuckerberg sở hữu khoảng 16% cổ phần Facebook.
Theo Giám đốc Brent Thill của hãng Jefferies, người theo dõi cổ phiếu Facebook, các nhà đầu tư thích câu trả lời mà Zuckerberg đưa ra trước Quốc hội. “Cổ phiếu thể hiện rất nhiều tin xấu mà công ty đón. Zuckerberg đã trả lời tốt các câu hỏi khó. Câu trả lời của ông vượt kỳ vọng”, ông Thill nhận định.
Tại buổi điều trần, Zuckerberg thừa nhận Facebook “chậm chạp” trong việc phản ứng trước các bài báo cho biết mạng xã hội này liên quan đến sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016. Ông cho hay đây là “một trong những hối tiếc lớn nhất” của mình, nói với Quốc hội rằng ông để ngỏ tương lai Facebook bị quy định, quản lý nếu đó là những quy định đúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.