Kinh doanh ế ẩm, CEO hãng thời trang Burberry bị giảm lương

07/06/2016 21:12 GMT+7

Christopher Bailey, Giám đốc điều hành hãng thời trang nổi tiếng thế giới Burberry đã bị cắt giảm 75% lương do tình hình kinh doanh ế ẩm, theo BBC.

Theo đó, thu nhập hằng năm của ông Christopher Bailey sẽ bị giảm từ 7,5 triệu bảng Anh xuống còn 1,9 triệu bảng Anh. Năm trước khi tình hình kinh doanh tốt ngoài lương thì ông Christopher Bailey còn kiếm thêm được hơn 1,7 triệu bảng Anh từ tiền thưởng.
Doanh thu mặt hàng thời trang của Burberry đã bị ảnh hưởng do nhu cầu tiêu dùng hàng hiệu tại các thị trường chính ở châu Á như Hồng Kông, Trung Quốc... giảm mạnh. Tháng trước, Burberry báo cáo doanh thu giảm khoảng 10% so với năm trước. Trong khi đó 12 tháng qua giá mặt bằng chung của mặt hàng thời trang cũng giảm khoảng 35%.
"Chính sách của chúng tôi về lương thưởng áp dụng cho tất cả nhân viên, kể cả các quản lý cấp cao và đều dựa trên khả năng làm việc. Tuy nhiên khi việc kinh doanh không tốt thì điều đó cũng sẽ ảnh hưởng đến việc chúng tôi trả lương cho nhân viên", ông John Peace, Chủ tịch của Burberry nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.