Hành khách 'tố' Vietnam Airlines thiếu trách nhiệm

26/08/2015 13:26 GMT+7

(TNO) Tối 25.8, nhiều hành khách trên chuyến bay VN 1397 của Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phải ngủ tại Sân bay Phù Cát (Bình Định) với tâm trạng đầy bức xúc do bị hủy chuyến bay và cách xử lý tình huống của nhân viên hãng này.

(TNO) Tối 25.8, nhiều hành khách trên chuyến bay VN 1397 của Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phải ngủ tại Sân bay Phù Cát (Bình Định) với tâm trạng đầy bức xúc do bị hủy chuyến bay và cách xử lý tình huống của nhân viên hãng này.

Hành khách tố Vietnam Airline thiếu trách nhiệm 1Hành khách chuyến bay VN 1397 nằm ngủ tại sảnh của Cảng hàng không Sân bay Phù Cát
Theo lịch trình, chuyến bay VN 1397 từ Sân bay Phù Cát đi Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) khởi hành lúc 17 giờ ngày 25.8. Tuy nhiên, do thời tiết xấu nên chuyến bay không thể khởi hành như lịch trình ban đầu.
Đến hơn 23 giờ cùng ngày thì Vietnam Airlines thông báo chuyến bay này đã bị hủy và sẽ khởi hành lại vào 8 giờ sáng hôm sau (26.8).
Theo một số hành khách, Vietnam Airlines có thông báo là sẽ bố trí xe đưa mọi người về lại thành phố Quy Nhơn, còn việc nghỉ ngơi ở đâu thì hành khách tự lo lấy.
Thời điểm này đã nửa đêm, nhiều hành khách trên chuyến bay VN 1397 là người ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam lo ngại về Quy Nhơn sẽ không tìm được khách sạn nghỉ ngơi nên không đồng tình với cách giải quyết của Vietnam Airlines.
Hành khách tố Vietnam Airline thiếu trách nhiệm 2Nhiều người nằm dưới nền gạch
“Sự cố hủy chuyến bay là do thời tiết bất lợi chứ không ai muốn vậy nhưng Vietnam Airlines cũng nên có cách giải quyết hợp tình hợp lý cho cả đôi bên chứ. Theo tôi được biết, quy định của ngành hàng không là nếu hủy chuyến bay vào ban đêm thì hãng hàng không phải bố trí chỗ nghỉ ngơi qua đêm cho hành khách để chờ chuyến bay mới”, một hành khách bức xúc.
Những hành khách không đồng ý về lại Quy Nhơn đã phải ngủ tại sảnh của Cảng hàng không Sân bay Phù Cát, bất chấp cái nóng và muỗi đốt. Trong số này có cả người già và trẻ em.
Sau đó, lãnh đạo và nhân viên Cảng hàng không Sân bay Phù Cát đã quyết định mở cửa phòng khách, nơi có máy điều hòa, máy quạt để những hành khách này vào nghỉ ngơi.
Hành khách tố Vietnam Airline thiếu trách nhiệm 3Một số người ngồi trên ghế
Hành khách tố Vietnam Airline thiếu trách nhiệm 4Hành khách tập trung phản đối cách giải quyết của nhân viên Vietnam Airlines khi hủy chuyến bay VN 1397 tại Sân bay Phù Cát
Sáng 26.8, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Bình Định, cho biết: “Sau khi hủy chuyến bay, Vietnam Airlines đã bố trí xe đưa hành khách về lại Quy Nhơn. Tuy nhiên, lúc đó đã quá khuya, nhiều người không về Quy Nhơn, muốn ở lại sân bay để sáng hôm sau đi sớm thì đó là quyền của họ, chúng tôi không thể ép được. Sự cố hủy chuyến bay là do thời tiết xấu, đêm khuya nên chúng tôi mới có quyết định như vậy, cũng là để bảo đảm an toàn cho mọi người. Mong khách hàng thông cảm”.
Theo ông Thành, chuyến bay VN 1397 có 163 hành khách. Mặc dù đã thông báo là có xe đưa đón về lại Quy Nhơn nhưng có hành khách tự đi xe riêng, có người đi xe của Vietnam Airlines nên không xác định được số người ngủ tại Sân bay Phù Cát tối 25.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.