Goldman Sachs: Bitcoin sẽ tăng thêm 500 USD nữa trước khi mất 1/2 giá trị

16/08/2017 11:55 GMT+7

Giới chuyên gia của Goldman Sachs nhận định bước nhảy vọt trong giá trị bitcoin gần đây đưa đồng tiền ảo này đến gần mức cao nhất trong ngắn hạn.

Theo CNBC, chuyên gia phân tích kỹ thuật Sheba Jafari của Goldman Sachs cho hay đồng tiền kỹ thuật số đang có “làn sóng thứ năm” của đợt tăng giá mạnh vốn có thể lên đến 4.827 USD trong ngắn hạn. Dù vậy, bà Jafari nói thêm: “Một khi đủ năm làn sóng đã đi qua, thị trường về lý thuyết sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh. Giai đoạn này có thể kéo dài ít nhất 1/3 thời gian cần thiết để hoàn thành đợt tăng giá trước đó và quét mất ít nhất 38,2% giá trị của toàn đợt tăng giá”.
Ở thời điểm công bố báo cáo hôm 13.8, bà Jafari cho hay đợt điều chỉnh có thể khiến giá trị bitcoin hạ xuống còn 2.221 USD. Bitcoin đạt mức giá cao kỷ lục là 4.348,23 USD hôm 14.8, tăng gấp bốn lần giá trị trong năm nay, theo CoinDesk. Từ mức giá đó, bitcoin chỉ còn cách ngưỡng kỷ lục mà bà Jafari dự báo 11%.
Dù chuyên gia này không nói rõ song nguyên tắc năm làn sóng trong phân tích kỹ thuật được biết đến với tên gọi “Elliott Wave”. Trong tháng 7, bản tin The Elliott Wave Theorist cũng chỉ ra rằng bitcoin đang tạo ra làn sóng thứ năm từ mức 6 cent giá trị cách đây bảy năm. Nhiều nhà phân tích dự báo bitcoin có thể leo đến giá trị hàng chục ngàn USD trong vài năm tới. Họ dự báo sự quan tâm ngày càng gia tăng của giới đầu tư đối với loại tiền có số lượng giới hạn sẽ giúp giá cả lên cao hơn một cách tự nhiên.
Chuyện biến động mạnh vài trăm USD hay hơn không lạ trong thế giới tiền tệ kỹ thuật số. Một tháng sau khi chạm mốc giá kỷ lục là 3.025 USD vào giữa tháng 6, bitcoin mất hơn 1.000 USD giá trị trước khi tăng lên mức cao kỷ lục hai tuần qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.