Giá trị bitcoin lên kỷ lục hơn 4.000 USD nhờ nhu cầu từ Nhật Bản

14/08/2017 10:45 GMT+7

Loại tiền kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới vừa tăng giá lên trên 4.000 USD hồi cuối tuần trước nhờ nhu cầu mạnh mẽ của Nhật Bản.

Theo CNBC, bitcoin đang trên đà tăng gấp bốn lần giá trị trong năm nay. Đồng tiền ảo đạt mức cao kỷ lục là 4.225,4 USD vào đầu ngày 13.8 trước khi giảm nhẹ để giao dịch ở mức cận 4.000 USD, theo dữ liệu từ CoinDesk.
Bitcoin có giá trị tăng gấp bốn lần trong năm 2017 và tăng 40% chỉ riêng trong tháng 8. Giá trị thị trường của đồng tiền hiện vào khoảng 64 tỉ USD, tăng khoảng 10 tỉ USD trong tuần trước.
Bitcoin được giao dịch bằng yen Nhật chiếm gần 46% khối lượng giao dịch trên toàn cầu, tăng từ mức quanh 33% cách đây một ngày, theo CryptoCompare. Giao dịch bitcoin bằng USD chiếm chừng 25%. Giao dịch bitcoin bằng nhân dân tệ và won Hàn Quốc mỗi loại tiền chiếm khoảng 12%.
Bitcoin tăng giá mạnh và tăng tốc độ tăng giá hồi tuần trước, cùng lúc với việc giá vàng đi lên trong khi trái phiếu và cổ phiếu thế giới bị bán tháo. Mối lo ngại gia tăng về đe dọa hạt nhân của Triều Tiên khiến giới đầu tư đổ xô tìm tài sản trú ẩn an toàn và tài sản thay thế.
“Bitcoin đang hưởng lợi từ căng thẳng địa chính trị. Giao dịch ở Nhật Bản, Hàn Quốc tăng đáng kể trong vài tháng qua”, chuyên gia về chiến lược tài sản kỹ thuật số Brian Kelly, người đứng đầu hãng BKCM, cho hay. Ông Kelly còn cho rằng bitcoin tăng giá là nhờ đồng tiền được nhà đầu tư mua vào nhiều hơn sau ngày 1.8 và được chính phủ Nga chú ý.
Dù vậy, tương lai của bitcoin vẫn thiếu chắc chắn. Đồng tiền này có thể sắp phân chia lại làm hai vào tháng 11, khi giai đoạn 2 của đề xuất nâng cấp có tên Segregated Witness được thực hiện. Tác giả quyển sách Tài sản tiền ảo: Hướng dẫn nhà đầu tư sáng tạo về bitcoin và nhiều hơn thế Chris Burniske lưu ý rằng chuyện bitcoin sụt giá mạnh trong tương lai sẽ không mấy ngạc nhiên vì đồng tiền đang lên giá quá nhanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.