Giá bitcoin vượt 10.000 USD

28/11/2017 06:53 GMT+7

Cùng lúc, giá trị vốn hóa của thị trường tiền ảo thế giới đạt 300 tỉ USD.

Theo Russia Today, tiền ảo bitcoin vượt mốc giá kỷ lục 10.000 USD trên sàn giao dịch Bithumb của Hàn Quốc, một trong số các sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới. Giá bitcoin tăng hơn 10 lần từ đầu năm đến nay. Dù vậy, đồng tiền ảo vẫn chưa được công nhận hoặc bị đa số ngân hàng trung ương xem là tài sản, không phải tiền tệ.
Theo bảng xếp hạng 100 doanh nghiệp lớn nhất của PwC, giá trị vốn hóa của bitcoin cao hơn cả Citigroup và nền kinh tế Qatar. Bitcoin vẫn đối mặt với bài toán được công nhận về mặt pháp lý giữa lúc Chicago Mercantile Exchange (CME Group) lên kế hoạch mở thị trường kỳ hạn bitcoin. Việc được luật pháp công nhận có thể hạn chế sức tăng trưởng của bitcoin, Sergey Kostenko, nhà phân tích đầu tư tại Global FX cho hay.
“Hợp đồng tương lại có thể khiến tiền chảy vào thị trường kỳ hạn, làm giảm giá trị giao dịch tại thị trường giao ngay. Điều này càng xảy ra sớm thì chúng ta sẽ càng thấy giá bitcoin thay đổi sớm”, ông Kostenko nói. Theo chuyên gia này, tương lai của bitcoin vẫn ảm đạm.
Ảnh chụp màn hình sàn Bithumb cho thấy giá bitcoin đạt 10.004,59 USD Ảnh chụp màn hình Russia Today
“Lý do của sự biến động giá cả là không rõ ràng và không dựa trên lực hỗ trợ thực sự, chẳng hạn như cổ phiếu của doanh nghiệp hay các nền kinh tế, tiền tệ. Không như bitcoin, thay đổi trong giá cả các loại hình trên được hỗ trợ bởi việc phân tích các yếu tố có tính chất cơ bản hoặc thuộc về kỹ thuật, không phải theo quan điểm chủ quan của người chơi trên thị trường”, ông Kostenko cho hay.
Tháng 11 là tháng đầy biến động đối với bitcoin. Chỉ hai tuần trước, giá bitcoin hạ 30% xuống 5.500 USD, song từ đó đến nay đã tăng gần gấp đôi lên hơn 10.000 USD. Đầu năm nay, giới phân tích cho biết nếu có nhiều nhà đầu tư tổ chức đổ tiền vào bitcoin, giá cả sẽ ổn định hơn vì các nhà đầu tư lớn không thích biến động mạnh.
Theo trang Business Insider, tổng giá trị vốn hóa thị trường tiền ảo lần đầu đạt 300 tỉ USD vào tối 26.11 (giờ Mỹ). Hai đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới là bitcoin và ethereum đều ở quanh mốc giá kỷ lục. Đến trưa 27.11, vốn hóa thị trường tiền ảo lên 303 tỉ USD. Vốn hóa của riêng bitcoin thì đạt hơn 150 tỉ USD.

tin liên quan

Bitcoin phá vỡ ngưỡng 9.600 USD
Bitcoin đã tăng lên mức kỷ lục mới trong phiên giao dịch hôm nay 27.11, phá vỡ kỷ lục trong dịp cuối tuần sau lễ Tạ ơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.