Giá bitcoin lập kỷ lục mới hơn 5.200 USD

12/10/2017 19:19 GMT+7

Đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới vừa chạm mốc kỷ lục mới hôm nay 12.10 vì tin đồn từ Trung Quốc.

CNBC trích dữ liệu từ trang web Coindesk cho biết giá bitcoin vừa chạm mốc cao kỷ lục mới là 5.231,28 USD hôm nay 12.10, vượt qua mốc cao 5.013,91 USD lập được hôm 2.9. Tính từ đầu năm đến nay, bitcoin lên giá 424%.
Các nhà đầu tư dường như đang bỏ qua nhiều tin tức tiêu cực về bitcoin từ giới quản lý. Tháng trước, Trung Quốc cấm giao dịch tiền ảo và một số sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất phải tạm ngừng giao dịch. Chính phủ nước này cũng cấm hoạt động gọi vốn cho dự án tiền ảo mới, hay còn gọi là ICO.
Dù vậy, tin đồn về việc tiền ảo sẽ được tái giao dịch tại nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới đang rộ lên trong những ngày qua. Theo bài báo trích nguồn từ Tân Hoa xã trên trang Cryptocoinnews.com, hoạt động giao dịch bitcoin có thể trở lại tại Trung Quốc song với nhiều quy định hơn. Các sàn giao dịch có thể được yêu cầu áp dụng quy định mới về việc cấp phép và chống rửa tiền.
“Giới đầu cơ đang lạc quan về giá trị bitcoin trước thông tin rằng Trung Quốc sẽ quay lại với thị trường tiền ảo toàn cầu”, CEO Aurelien Menant của sàn giao dịch tiền ảo Gatecoin cho hay. Giới đầu tư có vẻ như đang bỏ qua nhiều tin tức tiêu cực từ một số lãnh đạo doanh nghiệp lớn và giới quản lý.
Trước đó tại Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng cho hay “những người mua tiền ảo có thể đang tham gia vào hoạt động bất hợp pháp”, theo Reuters. Ngân hàng Trung ương Nga thì cho hay họ sẽ chặn các trang web của sàn giao dịch có niêm yết tiền ảo. Ở Mỹ, CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon thì gọi bitcoin là “lừa đảo”.
CEO CryptoCompare Charlie Hayter nhận định: “Lạc quan đang trở lại với thị trường. Bình luận của ông Putin và nước Nga không làm nao núng tâm lý các nhà đầu tư dài hạn”.
Dù nhận tin xấu từ ngân hàng JPMorgan Chase và Nga, tiền ảo cũng đón tin tốt từ ngân hàng Goldman Sachs. Nhà băng Mỹ đang tìm cách mở giao dịch bitcoin. Cựu giám đốc quỹ đầu tư Michael Novogratz thì đang lập quỹ 500 triệu USD để rót vốn cho tiền ảo. Đầu tuần này, ông Michael Novogratz cho biết bitcoin có thể cán mốc 10.000 USD trong 6-10 tháng tới. Thêm vào đó, thông tin về việc bitcoin tiếp tục chia tách, tạo ra “bitcoin gold” vốn sẽ được phân phát miễn phí cho những người nắm giữ bitcoin, cũng khiến giới đầu tư đổ xô mua vào.

tin liên quan

Bitcoin có thể chạm mốc 6.000 USD cuối năm nay
Các chuyên gia dự đoán bitcoin có thể hồi phục gần 40%, đạt 6.000 USD cuối năm nay, nhưng cũng lưu ý rằng các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho nhiều sự kiện biến động hơn trước khi bitcoin đạt kỷ lục mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.