Dubai bán căn hộ chung cư với giá 50 bitcoin

08/09/2017 14:29 GMT+7

Những người hâm mộ bitcoin giờ đây có thể dùng đồng tiền kỹ thuật số này để mua các căn hộ tại một dự án bất động sản mới ở Dubai.

Theo CNN, dự án Aston Plaza & Residences được đầu tư bởi hai doanh nhân người Anh Michelle Mone và Doug Barrowman đang cung cấp các căn hộ chấp nhận thanh toán trực tiếp bằng bitcoin. Trong đó, các căn hộ dạng studio loại nhỏ, không phân chia không gian có giá 30 bitcoin và căn hộ một phòng ngủ được bán với giá 50 bitcoin, khoảng 242.000 USD. Một bitcoin hiện có giá khoảng 4.600 USD.
Michelle Mone, nhà đầu tư dự án, cho biết đã có 432 căn hộ trong tổng số 1.130 căn hộ của dự án này được bán ra bằng phương thức thanh toán thông thường. Và người dùng bitcoin vẫn có thể mua những căn hộ còn lại bằng đồng tiền kỹ thuật số. Việc xây dựng dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9.2019. “Chúng tôi muốn tạo cơ hội cho đồng bitcoin. Đây sẽ là cơ hội cho những người thích sử dụng bitcoin muốn tham gia vào các dự án bất động sản”, bà Mone nói với CNN.
Được biết, khu căn hộ Aston Plaza & Residences có diện tích 223.000 mét vuông, được chia thành hai tòa tháp 40 tầng. Ngoài ra, còn có một khu bơi lội, một rạp chiếu phim ngoài trời và một trung tâm mua sắm. Người mua cũng có thể thanh toán bằng bitcoin cho phần thiết kế nội thất.
Bà Mone cho biết giao dịch bitcoin sẽ được thực hiện qua nền tảng BitPay. Những đồng bitcoin nhận về sau khi thanh toán sẽ không được giữ lại, thay vào đó tất cả sẽ được đổi qua đồng USD. “Chúng tôi không ở trong thị trường giao dịch tiền tệ, chúng tôi chỉ có mặt trong thị trường phát triển bất động sản. Vì vậy, ngay khi khách hàng thanh toán bằng bitcoin, chúng tôi sẽ chuyển đổi thành đồng USD”, bà Mone cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.