Dựa vào doanh nghiệp tư nhân, Việt Nam mới phát triển mạnh mẽ được

20/12/2017 11:38 GMT+7

Tại hội nghị 'APEC 2017: Triển vọng cho các ngành công nghiệp VN' do Tập đoàn SCG phối hợp với Phòng Thương mại - Công nghiệp VN (VCCI) tổ chức ở TP.HCM hôm qua, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, nhấn mạnh: Nền kinh tế của VN chỉ có thể dựa vào doanh nghiệp (DN) tư nhân mới phát triển tốt được.

Toàn bộ các cơ sở phục vụ hơn 11.000 khách quốc tế tham dự APEC vừa qua là do DN tư nhân đầu tư, rồi cho nhà nước thuê lại, từ xe cho các nguyên thủ đi lại đến nơi ăn chốn ở…
Điều này khác hoàn toàn trước đây là nhà nước đầu tư rồi sau đó bán hóa giá. Vấn đề của hậu APEC là vai trò của DN tư nhân, đặc biệt DN vừa và nhỏ, thậm chí là siêu nhỏ, phải được chú trọng bởi đó là xương sườn phát triển để nền kinh tế vững chãi trong thời đại mới.
Ông Hoàng Văn Dũng, Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC tại VN (ABAC), đã đưa ra khuyến nghị việc thúc đẩy hội nhập khu vực và xóa bỏ các rào cản bảo hộ để đẩy mạnh phát triển kinh doanh và đầu tư; giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và nguồn năng lượng; đề cao tầm quan trọng của phát triển bền vững; hỗ trợ DN vừa và nhỏ về tài chính và công nghệ...

tin liên quan

Chưa được bán lô xe Audi phục vụ APEC

Đại diện Tổng cục Hải quan khẳng định, lô xe Audi phục vụ APEC vẫn đang đeo biển APEC, chưa được bán, cần làm các thủ tục thu hồi biển, hoàn thiện tất cả giấy tờ hải quan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.