Du lịch miền Bắc hút khách dịp nghỉ lễ

24/03/2016 12:22 GMT+7

Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ và 30.4, song nhiều công ty du lịch ở Hà Nội cho biết lượng khách đăng ký đạt 60 - 70%, trong đó gia tăng các tour khu vực miền Bắc.

Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ và 30.4, song nhiều công ty du lịch ở Hà Nội cho biết lượng khách đăng ký đạt 60 - 70%, trong đó gia tăng các tour khu vực miền Bắc.

Người dân thích thú khi được lên đỉnh Fanxipang (Sa Pa) bằng cáp treo - Ảnh: Hải BìnhNgười dân thích thú khi được lên đỉnh Fanxipang (Sa Pa) bằng cáp treo - Ảnh: Hải Bình
Nếu như những năm trước, du khách ở các tỉnh phía Bắc thường chọn các bãi biển miền Trung trong dịp nghỉ lễ thì năm nay, một số điểm du lịch miền Bắc mới được đầu tư, cải tạo đưa vào khai thác cũng hút khách hàng như: Sầm Sơn, Hạ Long, Sơn La…
Chị Võ Thị Ngà, nhân viên văn phòng ở Hà Nội, chia sẻ: “Mọi năm thời điểm cuối tháng 4 vẫn còn se lạnh nên chúng tôi thường chọn đi nghỉ ở miền Trung. Năm nay kỳ nghỉ lễ ngắn hơn, thời tiết dự báo nóng sớm, và có nhiều khu nghỉ dưỡng mới ở miền Bắc nên gia đình quyết định chọn đi Vinpearl Hạ Long”.
Đặc biệt điểm du lịch hút khách hàng đầu tại miền Bắc năm nay là Sa Pa. Từ tháng 2, khi khai trương cáp treo Fanxipang, Sa Pa luôn đông khách du lịch. Ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó chủ tịch H.Sa Pa cho hay hai kỳ nghỉ lễ dự báo Sa Pa đón khoảng từ 15.000 - 20.000 lượt khách/ngày, tăng 20% so với năm 2015, trong khi các cơ sở lưu trú chỉ đáp ứng được khoảng 10.000 người/ngày.
“Việc đặt phòng nghỉ trong dịp lễ sẽ gặp một số khó khăn, vì vậy chúng tôi đã xây dựng phương án bố trí các tour lưu trú tại các điểm du lịch cộng đồng như Tả Phìn, Bản Hồ, Tả Van hoặc nghỉ tại nhà dân khu vực thị trấn. Giá phòng nghỉ tại Sa Pa trong dịp này có thể dao động từ 600.000 - 800.000 đồng/phòng. So với ngày thường giá tăng từ 100.000 - 300.000 đồng”, ông Hinh dự báo.
Để tránh bị “chặt chém”
Nhiều gia đình khi du lịch vào dịp nghỉ lễ thường phải trả giá “cắt cổ” so với ngày thường nên đã nản lòng. Vì vậy, năm nay du khách đã chọn đặt tour trọn gói tại các công ty du lịch. Theo ông Trần Tuấn Anh, Phó giám đốc Công ty Vietravel Hà Nội, thời gian nghỉ lễ không dài, xu hướng năm nay khách hàng chọn chương trình tour ngắn ngày trong nước. Đặc biệt, tour Sơn La - Điện Biên sau hiệu ứng của lễ hội hoa ban, được khá đông du khách quan tâm, hiện đã tăng trưởng 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ khách đăng ký tour tại Vietravel đã đạt trên 75% so với kế hoạch đặt ra.
“Đặt tour tại các công ty du lịch sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm đáng kể chi phí. Mặc dù là dịp lễ cao điểm song Vietravel vẫn cố gắng hạn chế tối đa việc tăng giá tour. Mức tăng trung bình của Vietravel trong dịp lễ năm nay chỉ vào khoảng 10%”, ông Tuấn Anh cho biết.
Theo bà Phạm Bích Ngọc, Phó giám đốc Vietrantour: “Cả 2 dịp lễ đều kéo dài 3 - 4 ngày, hứa hẹn lượng khách du lịch tăng đột biến. Chúng tôi đã tích cực đàm phán với các đối tác để có thể áp dụng mức giá đặc biệt giảm từ 5 - 18,5% so với giá thị trường đối với các tour đang hút du khách Việt. Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đặt tour du lịch dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 tại Vietrantour đã đạt 60% kế hoạch”.
Theo bà Ngọc, do các dịch vụ lưu trú, nhà hàng trong nước số lượng ít và năng lực phục vụ hạn chế nên thường kín chỗ từ sớm. Vì vậy để không phải chấp nhận trả mức giá chênh lệch cao hơn nhiều và được sử dụng mức dịch vụ hợp lý, du khách nên đăng ký sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.