Đề xuất xây dựng Cần Giờ thành trung tâm hải cảng

01/03/2017 08:00 GMT+7

Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh thuộc Tập đoàn Tuần Châu đã đề xuất đầu tư một loạt dự án lớn, trong đó có việc biến Cần Giờ thành trung tâm hải cảng.

Theo đó, ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Tuần Châu, mong muốn xây dựng Cần Giờ thành trung tâm hải cảng và hải sản với nhiều mục đích như: là nơi tránh trú bão cho Cần Giờ và tàu bè của các ngư trường lân cận; là cảng neo đậu du thuyền cho Việt Nam và các nước trong khu vực; chủ động tạo ra các hoạt động giải trí của ngành du lịch cao cấp này như lễ hội thuyền buồm quốc tế, triển lãm du thuyền… góp phần thúc đầy phát triển du lịch biển Việt Nam. Bên cạnh đó, dự án cũng đề xuất các ý tưởng cho các khu: chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; du lịch tâm linh; khu giải trí về đêm; tái hiện không gian Sài Gòn xưa; phim trường thực cảnh điện ảnh, show biểu diễn nghệ thuật tầm vóc nhất Việt Nam…
Được biết dự án tại Cần Giờ là một trong bốn dự án mà Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh đề xuất với Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM, UBND TP.HCM. Các dự án khác bao gồm xây dựng trục đường ven sông Sài Gòn xuất phát từ đường Hàm Nghi (Q.1) đến cầu Bến Súc (H.Củ Chi) dài hơn 50 km, sẽ tạo ra quỹ đất có giá trị cho thành phố lớn gấp 15 lần diện tích khu đô thị Phú Mỹ Hưng và Thủ Thiêm cộng lại, tiếp đó dự án di dời chợ “tử thần” Kim Biên và dự án khu đô thị mới Củ Chi.
Liên quan đến các đề xuất này, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM nói rằng quan điểm của lãnh đạo TP hoàn toàn ủng hộ nhất là trục đại lộ ven sông Sài Gòn vì trục đường này được thực hiện sẽ góp phần làm giảm ùn tắc giao thông từ cửa ngõ Tây Bắc vào trung tâm TP qua đường Trường Chinh như hiện nay. Ngoài ra ông Phong lưu ý nhà đầu tư có thể xem xét hướng đầu tư vào khu đô thị Tây Bắc bởi sẽ thuận tiện hơn vì đã có sẵn quy hoạch, quỹ đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.