Đề nghị xử phạt 14 hộ thả nuôi tôm thẻ chân trắng

10/09/2017 11:52 GMT+7

Ngày 9.9, tin từ Sở NN-PTNT tỉnh An Giang cho biết hiện toàn tỉnh có 14 hộ dân ở các xã: Cần Đăng (H.Châu Thành), Vĩnh Thạnh Trung, Bình Chánh (H.Châu Phú), Tân Tuyến (H.Tri Tôn), Bình Thạnh Đông (H.Phú Tân) và Vĩnh Trạch (H.Thoại Sơn) thả nuôi 4,85 triệu con giống tôm thẻ chân trắng trên tổng diện tích hơn 107.800 m2.

Theo đó, các hộ trên đã khoan giếng lấy nước ngầm có độ mặn từ 1,5 - 5,5‰ để tạo nguồn nước lợ thả nuôi tôm thẻ chân trắng. Ngoài ra, mỗi tuần người nuôi lại sử dụng từ 30 - 40 kg muối trên 2.000 m3 nước trong ao nuôi tôm để duy trì độ mặn.
Theo Sở NN-PTNT, việc khoan nước ngầm để nuôi tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt đã bị nghiêm cấm bởi về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tầng nước ngầm; đồng thời việc khai thác quá mức sẽ dẫn đến cạn kiệt nguồn nước ngầm phục vụ cho sinh hoạt và có khả năng gây sụt lún. Ngoài ra, việc xả nước thải từ các ao nuôi tôm thẻ chân trắng ra các thủy vực nước ngọt sẽ gây nguy cơ nhiễm mặn, ảnh hưởng đến diện tích trồng lúa và các cây trồng truyền thống khác...
Hiện Sở NN-PTNT An Giang đã bàn giao hồ sơ, đề nghị UBND các huyện xử phạt 14 hộ vi phạm với mức phạt từ 30 - 50 triệu đồng/hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.